Nhiều công trình ý nghĩa

11/11/2019 | 08:25 GMT+7

Để chào mừng thành phố hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và đại hội đảng các cấp, thành phố Vị Thanh đang tập trung xây dựng nhiều công trình ý nghĩa ở đô thị và nông thôn.

Cán bộ kỹ thuật Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Vị Thanh thường xuyên kiểm tra tiến độ thi công công trình.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Vị Thanh (BQL), cho biết: Để tạo điều kiện đi lại, giao thương hàng hóa cho Nhân dân, đồng thời chào mừng thành phố hoàn thành nhiệm vụ nông thôn mới và đại hội đảng các cấp, thành phố Vị Thanh đang phối hợp với nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện 6 trục đường nội ô thành phố và một số tuyến ở khu vực nông thôn. Khi các tuyến đường này hoàn thành không chỉ tạo mỹ quan đô thị, còn là những công trình mang nhiều ý nghĩa về thành tựu mà thành phố đã đạt được.

Theo BQL, đối với công trình 6 trục đường nội ô, đến nay khối lượng thực hiện đã đạt 30%. Dự kiến đơn vị thi công sẽ thảm bê tông nhựa trước 4 tuyến đường là Trưng Trắc, Trưng Nhị, Chiêm Thành Tấn và Đoàn Thị Điểm. Song song đó, BQL tiếp tục phối hợp các cơ quan chuyên môn giải quyết vướng mắc lưới điện trung, hạ thế ở tuyến đường Châu Văn Liêm, Nguyễn Việt Hồng để bàn giao mặt bằng cho nhà thầu tiến hành xây dựng công trình.

Đối với tuyến đường ở nông thôn, đến nay đã hoàn thành được đường Nước Đục - Lộ Tắc xã Hỏa Lựu. Đang tiếp tục thực hiện tuyến đường Giải Phóng (đoạn từ cầu Vườn Cò đến ranh xã Hỏa Tiến), dự kiến tuyến này cuối năm sẽ hoàn thành. Đồng thời, đang chuẩn bị khởi công các tuyến như đường Trại giam Kinh Năm ở xã Hỏa Tiến, đường và cầu Vị Bình ở xã Hỏa Lựu, kè chống sạt lở cặp vỉa hè đường Nguyễn Thị Minh Khai. Để kịp thời chào mừng các sự kiện quan trọng, hiện nay BQL thường xuyên theo dõi tiến độ thi công, đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ và phấn đấu đến tháng 4-2020 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng.

Với những kết quả đạt được của thành phố năm 2019 là tiền đề quan trọng cho sự phát triển trong thời gian tới cũng như mục tiêu đề ra. Để góp phần làm cho đô thị thành phố mỗi ngày thay đổi diện mạo mới và hoàn thành mục tiêu đề ra, hiện nay nhà thầu tập trung đẩy nhanh khối lượng thực hiện các công trình. Ông Ngô Minh Quốc, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại Minh Quốc, cho biết: Công ty đang tập trung vật tư, nhân công để sớm hoàn thành 6 trục đường nội ô thành phố Vị Thanh. Quyết tâm hoàn tất thảm nhựa 4 trục đường vào trước Tết Nguyên đán sắp tới. Còn tuyến đường Nguyễn Việt Hồng và Châu Văn Liêm, công ty đợi nhận mặt bằng và khi có mặt bằng thì khẩn trương thực hiện hoàn thành sớm.

Còn ông Lê Thanh Hải, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Tứ Hải, cho biết: Công ty đang xây dựng tuyến đường Giải Phóng ở xã Hỏa Tiến, với chiều dài trên 6km. Theo quy định thời gian thực hiện công trình là 150 ngày. Tuy nhiên, để thuận lợi cho việc đi lại của người dân, góp phần cho giao thông khu vực nông thôn ngày càng phát triển, rút ngắn khoảng cách giữa thành thị với nông thôn và các vùng lân cận, công ty đang tập trung xây dựng công trình, phấn đấu đến Tết Nguyên đán 2020 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng.

Trong thời gian qua, thành phố Vị Thanh được sự quan tâm đầu tư của Trung ương, tỉnh và sự đóng góp tích cực của các doanh nghiệp, sự đồng thuận của cộng đồng dân cư trên địa bàn, đến nay hệ thống giao thông nông thôn tại 4 xã (Tân Tiến, Vị Tân, Hỏa Tiến và Hỏa Lựu) được đầu tư mới, nâng cấp, mở rộng, sửa chữa đảm bảo lưu thông thuận lợi, an toàn, không còn đường lầy lội vào mùa mưa. Đến nay, thành phố có 4/4 xã đạt tiêu chí số 2 về giao thông theo quy định, tổng số tuyến đường trên địa bàn 4 xã là 98 tuyến với tổng chiều dài 250,72km, trong đó có 56,37km đường nhựa, 194,35km bê tông xi măng, tăng 35 tuyến với chiều dài 91,38km so với năm 2011.

Mục tiêu của thành phố Vị Thanh là hoàn thành xây dựng xã Hỏa Tiến và Tân Tiến đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2020. Phấn đấu xây dựng xã Vị Tân đạt 12/16 tiêu chí, xã Hỏa Lựu đạt 8/16 tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao. Để đạt được mục tiêu này, bà Trần Hoa Phượng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vị Thanh, cho biết: Trong tháng 10 vừa qua, thành phố đã có dự thảo kế hoạch xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, khu dân cư (ấp) nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu trên địa bàn thành phố Vị Thanh năm 2020. Theo đó, tiếp tục đầu tư hoàn thiện hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, phù hợp với tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn, đảm bảo các yêu cầu về phòng chống thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu. Thực hiện quản lý, sử dụng, duy tu, bảo trì, nâng cấp đảm bảo hiệu quả các công trình hạ tầng kinh tế - xã hội đã được đầu tư. Không để công trình bị xuống cấp, hư hỏng mà không được sửa chữa kịp thời. Thực hiện hiệu quả quy hoạch, kế hoạch phát triển sản xuất hàng hóa chủ lực, chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn. Xây dựng vùng sản xuất hàng hóa tập trung, thực hiện liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị hàng hóa đối với sản phẩm chủ lực của xã đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm và gắn với định hướng phát triển dịch vụ, du lịch… của địa phương và thích ứng với biến đổi khí hậu. Xây dựng, phát triển hợp tác xã kiểu mới hoạt động hiệu quả...

Theo kế hoạch, trong năm 2020, thành phố Vị Thanh đầu tư làm mới 4 tuyến đường; nâng cấp, sửa chữa 3 tuyến đường và 4 cầu giao thông trên địa bàn xã Tân Tiến, Vị Tân, Hỏa Tiến và Hỏa Lựu với chiều dài 4km với tổng kinh phí thực hiện trên 18,3 tỉ đồng.

 

Đầu tư xây dựng hệ thống đèn chiếu sáng tuyến đường Phạm Hùng (đoạn từ cầu Hóc Hỏa đến UBND xã Hỏa Tiến), chiều dài 10km. Đồng thời, vận động Nhân dân lắp đặt đèn chiếu sáng trên các tuyến đường giao thông nông thôn đảm bảo xã Tân Tiến, Hỏa Tiến có 50% số tuyến đường có hệ thống chiếu sáng; xã Vị Tân và xã Hỏa Lựu có từ 20-30% số tuyến đường có hệ thống chiếu sáng. Ước kinh phí thực hiện trên 2,2 tỉ đồng.

 

Bài, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>