Đổi thay ở Bảy Ngàn

15/08/2019 | 07:52 GMT+7

Sau gần 2 năm phấn đấu và nỗ lực, đến nay thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A, đã hoàn thành các tiêu chuẩn và được công nhận là thị trấn văn minh đô thị.

Giao thông thị trấn phát triển kịp thời đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Đây là thị trấn thứ 3 của huyện Châu Thành A được công nhận là thị trấn văn minh đô thị (VMĐT). Để đạt được thành quả đó, ngoài sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện và sự quyết tâm của đội ngũ cán bộ thị trấn, còn có sự đồng tình ủng hộ, phối hợp của người dân sẵn sàng đăng ký tham gia và thực hiện các phần việc của mình tích cực trong suốt thời gian qua. Đến nay, 5 tiêu chuẩn và 24 tiêu chí xây dựng thị trấn VMĐT đều đạt và vượt.

Là người dân sinh sống ở thị trấn Bảy Ngàn, ông Nguyễn Viết Sô, ở ấp Thị Tứ, không giấu được sự vui mừng xen lẫn tự hào khi đến dự lễ công bố thị trấn đạt chuẩn VMĐT. Ông Sô phấn khởi cho biết: “Người dân ở Bảy Ngàn sống chủ yếu dựa vào nghề nông. Trước đây, cơ sở hạ tầng còn nhiều khó khăn, chưa đáp ứng đủ nhu cầu đi lại, sản xuất và sinh hoạt của người dân. Vậy mà trong vài năm gần đây đã có những đổi thay thấy rõ. Nhờ vậy mà đời sống vật chất cũng như tinh thần của người dân đã nâng lên so với trước đây rất nhiều”.

Dễ thấy nhất là hệ thống giao thông ở thị trấn dần hoàn thiện. Đây là tiền đề quan trọng cho các hoạt động sản xuất nông nghiệp, thương mại - dịch vụ bứt phá. Thị trấn vận động người dân tham gia nâng cấp, mở rộng các tuyến đường liên ấp, mở rộng đường nông thôn lên 3-3,5m. Tính riêng từ đầu năm đến nay, thị trấn đã nâng cấp và mở rộng khoảng 4.000m2, làm mới 1.000m đường, tổng kinh phí thực hiện trên 1 tỉ đồng do Nhân dân đóng góp. Song song đó, người dân còn đóng góp kinh phí trên 120 triệu đồng lắp đặt hệ thống chiếu sáng ở các ấp 2B, 3B, 4A, tổng chiều dài trên 6km.

Ông Huỳnh Công Lành, ở ấp 3B, chia sẻ: “Hiện nay, ngoài hệ thống giao thông, cấp thoát nước, thủy lợi được đầu tư chỉn chu, khang trang, tình hình an ninh trật tự của thị trấn ổn định, sắp xếp, bố trí mua bán khu vực chợ nề nếp nên người dân an tâm phát triển kinh tế”. Xây dựng thị trấn VMĐT còn tạo sự đổi khác về cảnh quan môi trường khi có sự tham gia của người dân, từ những hành động nhỏ như dọn dẹp xung quanh nơi ở, tích cực tham gia khi ấp phát động trồng hoa ven các tuyến đường và cắt tỉa hàng rào cây xanh trước nhà để tạo mỹ quan. 100% ấp vận động được người dân tham gia bảo dưỡng, nâng cấp hạ tầng đô thị và đảm bảo vệ sinh môi trường. Các cơ sở sản xuất kinh doanh đăng ký đảm bảo các tiêu chuẩn về môi trường đạt 100%.

Ông Nguyễn Văn Kiệt, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Bảy Ngàn, cho biết: Trong thời gian tới, thị trấn tiếp tục nâng chất các tiêu chí và vận động người dân chung tay thực hiện. Huy động các nguồn lực để hoàn thành và nâng cấp nhiều hạng mục hạ tầng còn lại, phục vụ tốt cho giao thông, sản xuất, sinh hoạt của người dân. Tiếp tục phát động đến từng ấp làm tuyến đường đẹp, có lắp đèn chiếu sáng; giữ vững an ninh trật tự, sắp xếp mua bán ổn định tại khu vực chợ…

Phát biểu tại buổi lễ công nhận thị trấn Bảy Ngàn đạt chuẩn VMĐT, ông Phan Thạch Em, Bí thư Huyện ủy Châu Thành A, nhấn mạnh: Đây chỉ mới khởi đầu và thị trấn không nên dừng lại ở đó mà cần nỗ lực giữ vững và nâng chất các tiêu chí VMĐT. Thực hiện tuyên truyền đến từng hộ dân cùng tham gia giữ môi trường xanh - sạch - đẹp và khuyến khích mỗi người có ý chí phấn đấu, chí thú làm ăn, phát triển kinh tế gia đình, góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo của thị trấn.

Thị trấn Bảy Ngàn có trên 90% hộ được công nhận gia đình văn hóa 3 năm liên tục; hơn 60% nhà ở người dân xây dựng mới hoặc cải tạo chỉnh trang, làm đẹp kiến trúc đô thị; 6/7 ấp đạt tiêu chuẩn văn hóa 7 năm liên tục; 7/7 ấp có nhà văn hóa. Thị trấn có 8 câu lạc bộ thể dục thể thao tổ chức sinh hoạt đều và thu hút người dân tham gia. Trung tâm văn hóa - thể thao thị trấn có cơ sở vật chất, trang thiết bị bảo đảm, ổn định về tổ chức, hoạt động thường xuyên, hiệu quả.

 

Bài, ảnh: THIÊN TRANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>