Quán triệt vấn đề đại đoàn kết trong đoàn viên, hội viên và Nhân dân

26/06/2020 | 07:54 GMT+7

Cấp ủy đảng các cấp trên địa bàn huyện Châu Thành rất tích cực triển khai chuyên đề năm 2020: “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (chuyên đề năm 2020) trong đoàn viên, hội viên và Nhân dân nhằm tạo sự lan tỏa việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Một buổi triển khai, quán triệt chuyên đề năm 2020 do Đảng ủy xã Đông Phước A tổ chức.

Thực hiện công tác này, Ban Dân vận Huyện ủy phối hợp với Ban Tuyên giáo và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện xây dựng Kế hoạch liên tịch về triển khai, học tập chuyên đề năm 2020 trong đoàn viên, hội viên và Nhân dân.

Để sớm tạo nhận thức đúng đắn, Đảng ủy xã Đông Phước A đã tổ chức lớp triển khai, học tập cho gần 800 đoàn viên, hội viên và Nhân dân. Ông Phạm Văn Dủ, cán bộ tuyên giáo - dân vận Đảng ủy xã, cho biết: “Do thời gian tổ chức lớp chỉ trong một buổi nên chúng tôi nói ngắn gọn những nội dung cơ bản của chuyên đề, nhất là nhấn mạnh những vấn đề trọng tâm liên quan đến việc tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong tình hình hiện nay; cố gắng liên hệ tình hình thực tế tại địa phương để đoàn viên, hội viên và người dân dễ hiểu, dễ thực hiện”.

Bí thư Chi bộ ấp Phước Long Hồ Nghĩa Hiệp nói: “Sau khi tiếp thu nội dung chuyên đề năm 2020, bản thân tôi và các đảng viên trong chi bộ có nhiệm vụ phổ biến những nội dung cơ bản ra đoàn viên, hội viên và Nhân dân của ấp. Tập trung nói sâu những nội dung mà bà con có thể đăng ký thực hiện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác Hồ như: xây dựng đời sống văn hóa tinh thần ở từng gia đình và khu dân cư; tiết kiệm trong sản xuất, kinh doanh để nâng cao thu nhập; tham gia công tác từ thiện xã hội”.

Được xã triển khai, quán triệt chuyên đề năm 2020, ông Huỳnh Văn Phi, ở ấp Phước Long, xã Đông Phước A, rất tâm đắc với những nội dung về tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Góp phần thực hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng, thời gian qua, ông Phi tích cực vận động xã hội hóa hỗ trợ nhiều phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; việc làm thiện nguyện này được ông duy trì thường xuyên và đầu năm đến nay, ông vận động hỗ trợ 800kg gạo, 2.000 quyển tập cho hộ nghèo, học sinh khó khăn... Ông cũng tích cực trồng cây xanh, hoa dại xung quanh nhà để tạo cảnh quan môi trường, góp phần giúp khu dân cư được sạch, đẹp.

“Tôi sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động nhân đạo, từ thiện nhằm góp phần giảm bớt khó khăn cho những hoàn cảnh bất hạnh và cũng để nhân lên tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng”, ông Phi chia sẻ.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Đông Phước A Phạm Hoàng Tấn thông tin: “Bên cạnh mở lớp triển khai, học tập, chúng tôi chỉ đạo Khối dân vận xã tổ chức tuyên truyền rộng rãi chuyên đề năm 2020 trong đoàn viên, hội viên và Nhân dân thông qua nhiều hình thức như: trên các phương tiện thông tin đại chúng; lồng ghép tuyên truyền khi tổ chức các hội nghị “Ngày thứ sáu nghe dân nói”.

“Cùng với tuyên truyền, phổ biến, chúng tôi giao bí thư chi bộ và đảng viên các ấp hướng dẫn người dân học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực, gần gũi như: giáo dục con cháu ngoan hiền, tránh xa các tệ nạn xã hội; phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, tối lửa tắt đèn có nhau trong cộng đồng”, lãnh đạo Đảng ủy xã Đông Phước A nhấn mạnh.

Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện cũng có những hoạt động thiết thực góp phần tuyên truyền, quán triệt chuyên đề năm 2020 trong đoàn viên, hội viên và Nhân dân. Kết quả là từ đầu năm đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phối hợp với Mặt trận các xã, thị trấn tổ chức các hội nghị tuyên truyền, quán triệt chuyên đề năm 2020 và một số nội dung được dư luận quan tâm trong đoàn viên, hội viên và Nhân dân.    

Ông Nguyễn Văn Bỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành, cho biết: “Cán bộ Mặt trận các xã, thị trấn có vai trò như những tuyên truyền viên có nhiệm vụ quán triệt, phổ biến chuyên đề năm 2020 trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Nhất là chú trọng vận động, hướng dẫn bà con đăng ký thực hiện những mô hình, phần việc thiết thực, ý nghĩa phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và gia đình mình. Đối với các đoàn thể cũng đã tích cực tuyên truyền, quán triệt chuyên đề thông qua các buổi sinh hoạt chi, tổ hội”.

Có thể thấy, công tác quán triệt chuyên đề năm 2020 đã được cấp ủy các cấp trên địa bàn huyện Châu Thành tích cực triển khai, khẩn trương thực hiện, góp phần tạo sức lan tỏa trong nhận thức và hành động của đoàn viên, hội viên, Nhân dân đối với học tập, làm theo gương Bác.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>