Báo Hậu Giang ngày càng đổi mới và phát triển

20/06/2019 | 08:20 GMT+7

Thời gian qua, Báo Hậu Giang không ngừng đổi mới nội dung, cải tiến hình thức, thông tin kịp thời các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, các vấn đề thời sự diễn ra đến với người dân. Nhân dịp kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Báo Hậu Giang đã ghi nhận những ý kiến đóng góp chân tình từ độc giả.

Ông Võ Minh Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vị Thanh:

Báo Hậu Giang đã tiến bộ rất nhiều

- Qua theo dõi, có thể khẳng định Báo Hậu Giang ngày càng có sự thay đổi, tiến bộ về cả nội dung lẫn hình thức. Nội dung của báo cũng phong phú, đa dạng hơn, kịp thời tuyên truyền, phản ánh các sự kiện chính trị của tỉnh, hoạt động của ngành, các địa phương, đơn vị đến các tầng lớp nhân dân, đồng thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, đưa tiếng nói từ cơ sở đến với tỉnh và các ngành chức năng.

Có thể thấy, trong năm qua, Báo Hậu Giang đã bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, thông tin kịp thời, toàn diện các mặt chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, đối ngoại, đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Cùng với các tờ báo khác trên cả nước, Báo Hậu Giang cũng đã thường xuyên xây dựng các chuyên mục gắn với những vấn đề thời sự mà công chúng quan tâm. Cụ thể là chuyên mục An toàn giao thông, Pháp luật & Bạn đọc, Đời sống - Xã hội, Nông thôn mới, Học tập và làm theo gương Bác… Các chuyên mục này đã góp phần chuyển tải chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, địa phương đến độc giả một cách nhanh chóng và chính xác. Nhiều chuyên mục đã gây sự thu hút và chú ý của bạn đọc được dư luận đồng tình ủng hộ. Các bài viết vừa đảm bảo đúng định hướng, vừa tạo được sự phong phú, đa dạng, tạo được sự ổn định trên các số báo, giúp độc giả dễ tìm đọc và theo dõi chủ đề mà mình quan tâm. Thông tin trên các lĩnh vực, chuyên mục giúp cấp ủy, chính quyền các ngành liên quan điều chỉnh các chủ trương, chính sách sát thực và phù hợp, hiệu quả hơn.

Có thể khẳng định, báo chí đã trở thành một lực lượng quan trọng trên mặt trận tư tưởng, cổ vũ, động viên, đấu tranh bảo vệ lẽ phải và đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thực hiện thắng lợi chủ trương, đường lối của Đảng. Các hoạt động báo chí tuyên truyền trên địa bàn đã thực sự trở thành cầu nối quan trọng giữa Đảng với Nhân dân, giữa doanh nghiệp và nhà quản lý, thực hiện có hiệu quả việc hoạch định chính sách giúp cho thành phố điều chỉnh những chủ trương phù hợp với thực tiễn, góp phần thực hiện xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh; phát huy sức mạnh đoàn kết; đẩy mạnh công cuộc đổi mới; tập trung phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Kết quả đó có sự đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Đảng bộ thành phố trong thời gian qua.

Thời gian vừa qua, thành phố rất quan tâm và thực hiện tốt chương trình phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo chí nói chung và Báo Hậu Giang nói riêng. Báo Hậu Giang đã kịp thời phản ánh các sự kiện diễn ra trên địa bàn, góp phần đưa thông tin của thành phố nói riêng và tỉnh Hậu Giang nói chung đến với độc giả cả nước. Qua đó, nhiều nội dung trọng tâm trên địa bàn đã được Báo Hậu Giang tuyên truyền, như: công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; công tác triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng bộ thành phố và tỉnh về phương hướng, nhiệm vụ hàng năm. Qua đó, góp phần xây dựng nông thôn mới, đảm bảo quốc phòng - an ninh cũng như giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của thành phố…

Bên cạnh việc phản ánh kết quả nổi bật trên các lĩnh vực, cơ quan báo chí tỉnh thông tin về một số vấn đề còn hạn chế trong lĩnh vực quản lý của các cấp, các ngành trên địa bàn thành phố… Một số vụ việc khi các báo thông tin, phản ánh trung thực, khách quan đã tác động tích cực đến nhận thức của Nhân dân, sự vào cuộc kịp thời của các cơ quan, đơn vị có liên quan để làm rõ và giải quyết các vấn đề còn tồn tại, vướng mắc. Từ đó, góp phần phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của thành phố.

Năm 2019 này sẽ có nhiều ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử và là năm có ý nghĩa quan trọng trong việc phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2015-2020) đã đề ra. Vì thế, thành phố Vị Thanh sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông của tỉnh và Báo Hậu Giang tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để làm tốt công tác tuyên truyền trên tất cả các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh - quốc phòng, xây dựng Đảng. Bên cạnh đó, Báo Hậu Giang cũng cần chú trọng thông tin tuyên truyền về các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Đề án xây dựng đô thị loại II, xây dựng nông thôn mới, chương trình giảm nghèo và định hướng cho Nhân dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn thành phố. 

Bà Hồ Thu Ánh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội:

Đưa thông tin, hoạt động của ngành đến gần với người dân hơn

- Trước tiên, xin thay mặt ngành lao động - thương binh và xã hội tỉnh Hậu Giang chân thành cảm ơn Báo Hậu Giang cũng như toàn thể các nhà báo, phóng viên đang công tác tại Báo Hậu Giang đã quan tâm, hỗ trợ tuyên truyền cho ngành trên các lĩnh vực lao động, thương binh, xã hội khá bao quát trong nhiều năm qua.

Ngành lao động - thương binh và xã hội là đơn vị đa ngành, đa lĩnh vực liên quan đến rất nhiều vấn đề nóng, nhạy cảm, bức xúc gắn liền với đời sống xã hội. Chúng tôi cũng chia sẻ thật lòng là dù ngành đã tập trung toàn lực, cố gắng hết sức mình để thực hiện nhiệm vụ, nhưng để lãnh đạo, các cấp, các ngành, đặc biệt là người dân và toàn xã hội biết đến, chúng tôi thấy có công lao lớn của sự vào cuộc tuyên truyền, thông tin của các cơ quan thông tấn, báo chí, đặc biệt là vai trò của báo Đảng như Báo Hậu Giang. Tất cả các anh chị báo chí đã góp phần tích cực đưa thông tin về những hoạt động ngành đã đạt được, nhất là các chủ trương, chính sách mới đến với mọi người, mọi nhà.

Thời gian qua, Báo Hậu Giang luôn sát cánh với ngành, chia sẻ thông tin cũng như những khó khăn. Các phóng viên của Báo luôn có mặt kịp thời, hỗ trợ ngành tuyên truyền, đặc biệt là trong những hoạt động trọng điểm, các phóng viên, biên tập viên luôn có mặt, để đưa thông tin nhanh nhất đến với bạn đọc. Đó là những điều chúng tôi hết sức trân trọng. Cũng nhờ những thông tin đăng tải trên báo chí liên quan đến hoạt động ngành, chúng tôi đã liên hệ với các địa phương kịp thời giải quyết, xử lý khi có đôi lúc ngành chưa bắt nhịp kịp thời.

Chúng tôi mong muốn Báo Hậu Giang và các cơ quan báo chí tỉnh nhà tiếp tục hỗ trợ ngành tuyên truyền các hoạt động trọng điểm, nhất là ở lĩnh vực doanh nghiệp phối hợp, hỗ trợ trong đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động, xuất khẩu lao động trên địa bàn… Cũng như các vấn đề đa dạng khác mà ngành quản lý.

Ngành đánh giá rất cao Báo Hậu Giang và các cơ quan thông tấn báo chí đang hoạt động trên địa bàn tỉnh, vì nhờ các đơn vị, đã giúp các cấp, các ngành và người dân hiểu rõ, tiếp cận kịp thời những chính sách, nhất là chính sách mới liên quan đến ngành.

 Xin kính chúc tất cả những người làm báo tỉnh nhà có một ngày truyền thống nhiều niềm vui.

Ông Đặng Văn Nở, Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Hậu Giang:

Mong muốn giữa Báo và Bảo hiểm xã hội làm tốt hơn nữa công tác phối hợp

- Thời gian qua, giữa Bảo hiểm xã hội tỉnh Hậu Giang và Báo Hậu Giang đã ký kết các hoạt động phối hợp tuyên truyền những thông tin liên quan đến BHXH, BHYT. Chúng tôi đánh giá rất cao sự năng động, nhiệt tình, hết mình trong chuyên môn nghiệp vụ của các phóng viên, biên tập viên Báo Hậu Giang trong phối hợp thực hiện các chuyên trang Bảo hiểm xã hội đăng tải trên Báo Hậu Giang và Hậu Giang online. Qua chuyên trang này, đã giúp tuyên truyền tốt hơn những thông tin về BHXH, BHYT; phản ánh được những điển hình tiêu biểu trong thực hiện các giải pháp phát triển người tham gia BHXH, BHYT của các địa phương, đơn vị; hoạt động của BHXH tỉnh và các địa phương, đặc biệt là sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang, của cấp ủy, chính quyền các cấp đối với lĩnh vực BHXH, BHYT… tất cả những thông tin đó đã góp phần tích cực thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền của ngành và đa dạng thông tin trên Báo Hậu Giang. Cụ thể, trên Báo Hậu Giang và Hậu Giang online đã tuyên truyền những thông tin chính sách về BHXH, BHYT thông qua việc xây dựng chuyên trang mỗi tuần 1 số chuyên đề, mỗi quý thêm 1 bài viết chuyên sâu, đã kịp thời thông tin về chính sách BHXH, BHYT, mục đích, ý nghĩa và lợi ích thiết thực khi tham gia BHXH, BHYT, BHTN… Hai bên cũng thường xuyên liên hệ, cung cấp thông tin thực hiện các bài viết chuyên đề về những vấn về được dư luận quan tâm, giải đáp những vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện...

Tới đây, ngành BHXH tỉnh sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động, liên quan đến chính sách pháp luật về BHXH, BHYT, mà trọng tâm là nâng cao chất lượng tuyên truyền nhằm tăng độ bao phủ người dân tham gia BHYT, BHXH tự nguyện. Chúng tôi mong muốn hai đơn vị sẽ tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác phối hợp tuyên truyền, chất lượng tin, bài sẽ tiếp tục được nâng lên, để giúp người dân hiểu rõ hơn về lợi ích của việc tham gia BHXH, BHYT. 

Báo Hậu Giang nói riêng và báo chí Hậu Giang nói chung thời gian qua đã cho thấy sự trưởng thành rất lớn; đồng hành cùng tỉnh sau hơn 15 năm thành lập. Chúng tôi mong muốn Báo Hậu Giang cần thêm nhiều bài viết mang đậm hơi thở cuộc sống, phản ánh đa dạng hơn nữa tất cả các lĩnh vực khác, nhất là những điển hình tiêu biểu, những gương người tốt việc tốt.

Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, xin chúc cán bộ, viên chức, người làm báo tỉnh Hậu Giang những lời chúc tốt đẹp nhất.

Bà Trần Thị Xuân Trang, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông:

Báo chí cần chủ động đổi mới, năng động, sáng tạo nhưng phải đúng tôn chỉ

- Có thể nói, báo chí hiện nay không còn độc quyền cung cấp, phân phối thông tin nữa, khi mạng xã hội đã trở thành một môi trường tương tác thông tin rất nhanh. Vấn đề là làm sao tỉnh táo trước những thông tin giả, chưa chính xác… Như vậy, đòi hỏi các cơ quan báo chí cần một quy trình thẩm định chuyên nghiệp, để có thể đưa đến cho độc giả những thông tin chính xác và khách quan nhất. Thời gian gần đây, nhiều người bàn đến vấn đề mạng xã hội và báo chí. Từ chỗ thông tin đa dạng trên mạng xã hội nên có ý kiến cho rằng báo chí truyền thống rất khó cạnh tranh. Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra, chúng ta thay vì cứ bàn luận mạng xã hội tiêu cực, tồn tại hay mạng xã hội có công lao gì hay không, hãy bàn cách sử dụng, cách tận dụng mạng xã hội như thế nào để phục vụ đắc lực cho công tác tuyên truyền.

Một thông điệp dù được lặp đi lặp lại rất nhiều lần, nhưng không bao giờ lỗi thời, đó chính là người làm báo tốt trước hết phải có cái tâm, và cái tâm của mình là đứa con tinh thần vào từng tác phẩm, vào ngòi bút để “bút sắc, lòng trong”. Người làm báo phải liên tục cập nhật, trau dồi, học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn, không được “chậm nhịp” với mạng xã hội ngày nay.

Trên lĩnh vực tuyên truyền, thời gian qua Báo Hậu Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hậu Giang, Đài truyền thanh cấp huyện, Văn phòng đại diện các báo Trung ương, bộ, ngành đóng trên địa bàn tỉnh cũng đã tích cực trong công tác tuyên truyền, phản ánh đa dạng hoạt động của cơ quan Đảng, Nhà nước, đặc biệt là đời sống xã hội đã thể hiện đa dạng, nhiều màu sắc, mang hơi thở cuộc sống một cách sâu sắc.

Qua theo dõi, có những tin, bài, những phóng sự ảnh trên báo in để lại những ấn tượng đẹp, giàu cảm xúc với chúng tôi, đó là những cảnh đời người tàn tật vươn lên trong cuộc sống, đó là những người nông dân vươn lên thoát nghèo, xây dựng thành công những mô hình tiêu biểu ngay trên vùng đất mình sinh sống; còn mảng tin tức của truyền hình đã lan tỏa sự thu hút với khán giả trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long và cả nước, cũng rất vui khi chúng tôi đến các tỉnh, thành khác lại thấy mọi người xem tin tức của HGTV… Tất cả đã góp phần vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh thông qua các hình thức tuyên truyền.

Một trong những điểm nhấn đáng ghi nhận trong công tác tuyên truyền nữa thời gian qua là sự đầu tư, phát triển của hệ thống thông tin cơ sở. Từ những cụm loa được đầu tư ngày càng hiện đại, phủ đều trên các tuyến đường, hệ thống truyền thanh cơ sở như một “món ăn tinh thần” không thể thiếu cho người dân từ việc cung cấp thông tin thiết yếu về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng của địa phương. Đồng thời, phát hiện, biểu dương những điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và phát triển tỉnh nhà. Trang thông tin điện tử các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên cập nhật, thông tin những vấn đề nổi bật của địa phương đã thu hút được nhiều lượt người theo dõi.

Hiện nay, báo chí có cơ hội nhưng cũng đầy thách thức trong phát triển. Chúng tôi mong muốn báo chí tỉnh nhà tiếp tục chủ động, tích cực hơn nữa trong công tác tuyên truyền, sáng tạo trong điều kiện của mình. Cố gắng bước qua những thách thức để có cơ hội trưởng thành hơn và tôi tin các bạn sẽ làm được. Mỗi một năm qua đi, chúng tôi mong muốn báo chí tỉnh nhà sẽ có những nét mới hơn, khoác lên mình chiếc áo mới đẹp hơn, nhưng dù có phát triển đến đâu thì vẫn cần giữ chất truyền thống, tuyên truyền theo đúng tôn chỉ của Đảng, Nhà nước, phục vụ lợi ích của Nhân dân.

Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, xin được kính chúc tất cả các nhà báo trong và ngoài tỉnh, những người làm trong ngành báo chí, những phóng viên, biên tập viên, lời chúc sức khỏe, viết khỏe, viết hay và viết đúng…

Bà Nguyễn Thị Lý, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch:

Nên có những bài phân tích, mang tính cảnh báo nhiều hơn

- Trong những năm qua, Báo Hậu Giang đã có những đóng góp tích cực trên mặt trận thông tin, thực hiện tốt vai trò định hướng dư luận xã hội; là cầu nối quan trọng giữa Đảng với Dân. Các nhà báo đã luôn bám sát địa bàn, nắm bắt thông tin kịp thời, phản ánh đa dạng lĩnh vực và mạnh dạn phản ánh mặt tiêu cực… Đội ngũ nhà báo ngày càng có uy tín, kinh nghiệm, lập trường tư tưởng vững vàng, đặc biệt là lòng yêu nghề, tận tâm với nghề.

Tờ báo Đảng của tỉnh nhà đã thực hiện tốt việc cải tiến nội dung, hình thức, đặc biệt là đầu tư cho báo điện tử. Nội dung thông tin ngày càng phong phú, hiệu quả, cách thể hiện sinh động, hấp dẫn, đi sâu vào thực tiễn đời sống, giới thiệu và cổ vũ mô hình mới, nhân tố mới, người tốt, việc tốt. Báo đã thể hiện rõ quan điểm bảo vệ và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc. Báo chí đã khơi dậy và biến nhiều hoạt động xã hội từ thiện thành phong trào của toàn xã hội…

Trong thời gian tới, Báo Hậu Giang vẫn cần đặc biệt quan tâm đến tính chính xác của thông tin. Khi viết những bài điều tra chống tiêu cực phải cẩn trọng, còn viết về gương người tốt, việc tốt phải tìm hiểu kỹ, để tăng tính thuyết phục. Báo nên có những bài phân tích mang tính cảnh báo nhiều hơn và cần đi đến tận cùng sự thật… Báo chí không chỉ phản ánh và kể chuyện, mà còn giúp cho mỗi người có cái nhìn đúng đắn, chọn lựa những gì làm đẹp cho cuộc đời. Từ đó, cần quan tâm thể hiện tinh thần “Trọng Dân, gần Dân, hiểu Dân, có trách nhiệm với Dân”, để phản ánh kịp thời, trung thực những nguyện vọng, ý kiến của dân, truyền tải thông tin thiết thực, phù hợp với Dân...

Ông Nguyễn Hùng Nhiên, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo:

Nhà báo luôn là bạn đồng hành cùng ngành giáo dục và đào tạo

- Công tác phối hợp tuyên truyền thời gian qua giữa Báo Hậu Giang và ngành giáo dục và đào tạo rất thường xuyên, nhịp nhàng, trôi chảy, giúp đỡ, hỗ trợ nhau cùng hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị mình. Báo Hậu Giang, nói chung, phóng viên phụ trách lĩnh vực giáo dục nói riêng luôn là bạn đồng hành cùng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh ngành. Tôi đánh giá cao các tin bài trên báo tỉnh thời gian qua. Các tin, bài trên Báo Hậu Giang cung cấp thông tin nhanh chóng, kịp thời, chính xác, đầy đủ những sự kiện, những hoạt động của ngành giáo dục đến bạn đọc. Nội dung đa dạng, phong phú, liên quan đến các ngành học, cấp học từ mầm non, tiểu học, THPT cho đến cao đẳng, đại học, liên quan đến mọi hoạt động giáo dục từ đổi mới phương pháp giảng dạy, khuyến học, khuyến tài, xã hội hóa giáo dục, cho đến chăm lo đời sống công chức, viên chức của ngành...

Phát huy hiệu quả công tác phối hợp tuyên truyền trong thời gian qua, chúng tôi mong rằng thời gian tới Báo Hậu Giang tiếp tục tuyên truyền sâu sắc hơn nữa đối với các hoạt động tổ chức thực hiện giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, công tác đổi mới nội dung, chương trình, sách giáo khoa, công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia...

Nhân kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21-6, thay mặt ngành giáo dục và đào tạo chúc tập thể Ban biên tập, cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Hậu Giang luôn luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, thành công. Chúc sự nghiệp thông tin, truyền thông, tuyên truyền định hướng dư luận của Báo Hậu Giang ngày càng phát triển.

Ông Nguyễn Thanh Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế:

Báo chí và ngành y tế phối hợp tuyên truyền kịp thời

- Thời gian qua, công tác phối hợp tuyên truyền giữa cơ quan Báo Hậu Giang và ngành y tế luôn thường xuyên, liên tục và chặt chẽ. Báo Hậu Giang đã kịp thời đăng tải, phản ánh các thông tin liên quan đến ngành, các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước trên lĩnh vực y tế. Cùng với ngành tuyên truyền kịp thời các kiến thức phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm… tuyên truyền các hoạt động, kế hoạch của ngành, hỗ trợ rất tích cực là cầu nối tuyên truyền giữa ngành y tế với Đảng, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh cũng như ngoài tỉnh.

Ban Giám đốc Sở hàng năm cũng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp tuyên truyền, chúng tôi luôn tạo điều kiện thuận lợi để thông tin đảm bảo chính xác, kịp thời. Ngành y tế đã chủ động giao cho Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe tỉnh phối hợp và có bài tuyên truyền tích cực trên trang báo. Khẳng định đây là kênh thông tin chính thống được chúng tôi lựa chọn vì có được niềm tin của người dân.

Báo Hậu Giang có nội dung khá phong phú, cách trình bày tinh tế và sử dụng ngôn từ phù hợp với địa phương. Điều kiện tiếp cận cũng thuận lợi, khi nào ở cơ quan làm việc tôi thường xem báo giấy còn mỗi khi đi công tác tôi có thể đọc báo trên trang web Báo Hậu Giang online. Với kết quả hiện tại, chúng tôi luôn mong muốn được tiếp tục phối hợp tốt hơn nhằm kịp thời thông tin kiến thức phòng bệnh, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe, hoạt động của ngành,… đến đông đảo người dân.

Ông Lê Xuân Tý, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh:

Báo chí phổ biến kịp thời những thành tựu mới của khoa học công nghệ

- Năm qua, báo chí nói chung, Báo Hậu Giang nói riêng bằng ngòi bút của mình đã góp phần định hướng được dư luận, thay đổi hành vi là nêu gương tốt, phê phán hiện tượng xấu. Bên cạnh đó, cùng với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh đã kịp thời tuyên truyền, phổ biến những kết quả nghiên cứu, thành tựu mới của khoa học công nghệ, nhất là ở lĩnh vực nông nghiệp để cộng đồng, người dân được biết và học hỏi, làm theo. Trong đó, có các kết quả nghiên cứu của ngành khoa học, các nhà khoa học trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt là nêu gương những nhân tố mới trong lĩnh vực nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học là học sinh, nông dân.

Ngoài ra, Báo Hậu Giang còn góp phần tuyên truyền, giúp ngành chức năng, các địa phương bắt kịp xu thế phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; giúp người dân, doanh nghiệp biết được thông tin để có cơ hội tiếp cận và sử dụng các thiết bị thông minh. Mong rằng thời gian tới, Báo Hậu Giang tiếp tục phát huy những chuyên mục này, cũng như luôn dùng ngòi bút sắc bén của mình kịp thời tuyên truyền nhiều định hướng của tỉnh để giúp kinh tế phát triển, đời sống người dân đổi thay.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục Thuế Hậu Giang:

Cần đa dạng nội dung thông tin và mang tính thời sự

- Qua tìm hiểu về Báo Hậu Giang và Báo Hậu Giang online, tôi nhận thấy về cách trình bày hình ảnh đẹp và được sắp xếp hợp lý, tạo điều kiện cho người đọc khai thác được thuận tiện, nhanh chóng. Về nội dung, đảm bảo đầy đủ, phù hợp với chủ đề, đáp ứng được nhu cầu của độc giả.

Trên Báo Hậu Giang đã xây dựng được chuyên mục thuế bám sát định hướng chính sách pháp luật thuế, nhiệm vụ của cơ quan thuế và doanh nghiệp, đưa ra những nội dung công tác tuyên truyền theo từng thời điểm, đáp ứng kịp thời nhu cầu thông tin của người nộp thuế, với nhiều hình thức đa dạng, góp phần làm tăng tính hấp dẫn của các chuyên mục tuyên truyền về thuế, giúp cho người dân hiểu và nắm rõ được chính sách thuế; từ đó nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, ý thức tuân thủ pháp luật thuế và sự đồng thuận của người dân. Ngoài ra, chuyên mục Đời sống - Xã hội đã phản ánh thực tế đời sống xã hội của tỉnh nhà nhằm để giới thiệu bạn đọc trong và ngoài tỉnh biết, hiểu thêm về đất và người Hậu Giang.

Tuy nhiên, Báo Hậu Giang cần điều chỉnh thêm một số để tờ báo thu hút được độc giả hơn. Đối với Báo Hậu Giang online, chưa có riêng chuyên mục thuế Nhà nước. Do đó, tin tức về thuế còn nằm dàn trải ở nhiều chuyên mục khác nhau như: tài chính, kinh tế, pháp luật… người đọc khó tra cứu thông tin về thuế. Tin, bài viết cần đa dạng nội dung và kịp thời, mang tính thời sự hơn để tạo sức hấp dẫn và thu hút được nhiều độc giả hơn. Đồng thời, cần đưa vào chuyên mục giới thiệu về sản phẩm nổi tiếng, đất và người Hậu Giang, thực phẩm ngon, khu di tích, điểm du lịch…

Để công tác tuyên truyền chính sách thuế hiệu quả hơn thì Báo Hậu Giang cần tiếp tục phối hợp tốt với ngành thuế tuyên truyền các chính sách thuế mới, chính sách thuế sửa đổi, bổ sung đến người nộp thuế. Trong đó, chú trọng những bài viết mang tính thời sự và chuyên sâu, phản ánh về chính sách thuế, thủ tục hành chính thuế, những kinh nghiệm trong công tác quản lý thuế. Quan tâm hơn về người nộp thuế tốt để giới thiệu, vinh danh; cũng cần nêu người nộp thuế nào chây ỳ, nợ thuế kéo dài, không chấp hành chính sách pháp luật về thuế.

Ông Nguyễn Lâm Thành, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh:

Cần cải tiến hơn về hình thức

- Công tác tuyên truyền bảo đảm an toàn giao thông được thực hiện bằng rất nhiều hình thức, nhưng tôi khẳng định rằng công tác tuyên truyền trên báo, đài, trong đó có Báo Hậu Giang là hiệu quả nhất. Đảm bảo thông tin chính xác, thiết thực, chất lượng ngày càng đi lên. Các phóng viên làm nghề có tầm có tâm, chịu lăn xả, Báo luôn đổi mới về nội dung và hình thức. Đây là cái được của Báo Hậu Giang trong thời gian qua. Tuy nhiên, về nội dung cần quan tâm hơn về kết cấu hạ tầng giao thông, đặc biệt quan tâm đến công tác đảm bảo trật tự, công tác quản lý hành lang an toàn giao thông...

Tôi cũng đề xuất bổ sung thêm các tấm gương người tốt việc tốt hoặc có thể thành lập thêm mục tiếng còi, tập trung cảnh báo những hành vi lặp lại nhiều lần. Về hình thức thể hiện cũng cần cải tiến hơn trên trang báo. Tôi cũng hết sức hoan nghênh chủ trương đẩy mạnh phát triển báo điện tử của Báo Hậu Giang, bởi dù là báo giấy, báo điện tử đều quan trọng, mỗi loại sẽ phù hợp với những nhóm độc giả khác nhau.

Nhóm PV lược ghi

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>