Trao nhiều phần quà cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

09/04/2020 | 07:57 GMT+7

(HG) - Ngày 8-4, UBMTTQ Việt Nam phường Vĩnh Tường, thị xã Long Mỹ, đã trao 50 phần quà hỗ trợ cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đối tượng được nhận quà là hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người bán vé số dạo. Mỗi phần quà gồm 10kg gạo và 1 thùng mì gói… Tổng trị giá các phần quà là 10 triệu đồng.

Trao quà cho hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại phường Vĩnh Tường. Ảnh: NGỌC DIỄM

- Ngày 8-4, gia đình ông Bùi Văn Thắng, ở khu vực Bình Thạnh B, phường Bình Thạnh, thị xã Long Mỹ, đã tặng 60 phần quà cho các gia đình bị mất thu nhập do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Mỗi phần quà trị giá 150.000 đồng, gồm: gạo, nước tương, đường…

- Bà Trần Thị Luận, ở ấp 1, xã Long Trị, thị xã Long Mỹ, vừa ủng hộ 5 triệu đồng cho hoạt động phòng, chống dịch Covid-19. Đây là toàn bộ số tiền bà tiết kiệm được. Nghĩa cử cao đẹp của bà khiến nhiều người cảm động và tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần động viên tinh thần toàn dân chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch Covid-19.

- Thực hiện chỉ đạo của Liên đoàn Lao động thị xã Long Mỹ về phòng, chống Covid-19, từ ngày 26-3 đến nay, 65 công đoàn cơ sở trực thuộc đã làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo cho công đoàn viên, đảm bảo điều kiện làm việc an toàn trong mùa dịch. Các công đoàn cơ sở đã tặng 950 khẩu trang cho công đoàn viên tại đơn vị, trang bị 13 máy rửa tay tại cơ quan, tặng 278 chai dung dịch sát khuẩn cho công đoàn viên và đóng góp quỹ ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 gần 46 triệu đồng. Từ nay đến ngày 29-4, các công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động thị xã Long Mỹ tiếp tục thực hiện tốt công tác này để góp phần cùng địa phương chủ động phòng, chống dịch covid-19 hiệu quả.

- Hội Chữ thập đỏ huyện Phụng Hiệp vừa phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức đoàn đến từng nhà các đối tượng trên địa bàn xã Phụng Hiệp trao 50 phần quà, là người già neo đơn, hộ bán vé số dạo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà bao gồm 10kg gạo và nhu yếu phẩm khác, trị giá 300.000 đồng.

Theo ông Nguyễn Chí Nghề, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, đến nay hội đã vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ được hơn 10 tấn gạo và nhu yếu phẩm khác. Hiện đã phân bổ nguồn vận động được cho các huyện, thị, thành phố để hỗ trợ kịp thời cho từng đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Nhóm CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>