Phát động Tháng hành động quốc gia về dân số

02/12/2020 | 18:09 GMT+7

(HG) - Lễ phát động Tháng hành động quốc gia về dân số và Ngày dân số Việt Nam (26-12), Hội nghị tổng kết Chiến dịch truyền thông dân số năm 2020, diễn ra vào chiều ngày 2-12. Tháng hành động quốc gia về dân số trên địa bàn tỉnh Hậu Giang năm nay với chủ đề “Nâng cao chất lượng dân số để góp phần phát triển đất nước nhanh và bền vững”. Tham dự và chỉ đạo tại buổi lễ, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, lưu ý các địa phương cần tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo trong quản lý, điều hành, đầu tư kinh phí, huy động mọi nguồn lực để thực hiện đạt kết quả tốt nhiệm vụ công tác dân số trong tình hình mới. Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố phải phối hợp chặt chẽ, lồng ghép công tác dân số vào kế hoạch hoạt động của đơn vị, địa phương. Sở Y tế, Sở Tài chính và các sở, ban, ngành có liên quan cấp tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố chủ động xây dựng kế hoạch, bố trí kinh phí thực hiện các đề án, chương trình về công tác dân số đã được phê duyệt. Quan tâm công tác phòng, chống suy dinh dưỡng; tăng cường xã hội hóa các dịch vụ nâng cao chất lượng dân số; không để xảy ra tình trạng trẻ có nguy cơ mắc bệnh nhưng không được chẩn đoán, hướng dẫn và điều trị kịp thời… Ông cũng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể tăng cường tổ chức các hoạt động tuyên tuyền, vận động người dân hưởng ứng để cùng nhau hiểu và tham gia thực hiện tốt công tác dân số trong thời gian tới.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, trao bằng khen cho đại diện 3 tập thể xuất sắc trong thực hiện chiến dịch.

- Báo cáo tại hội nghị cũng thông tin: Trong chiến dịch vừa qua, số phụ nữ 15-49 tuổi có gia đình được khám phụ khoa là 126.585 người, đạt 97,95%, tăng 6,43% so năm 2019; tỷ lệ mắc bệnh phụ khoa là 35.210 người, chiếm 27,81%, giảm 0,89%. Tổng các biện pháp tránh thai thực hiện 54.073 người, đạt 124,01%, tăng 0,14% so năm 2019. Khám sức khỏe người cao tuổi đạt 98,27%, tăng 0,17%... Kết quả, giải nhất chiến dịch thuộc về huyện Châu Thành, giải nhì thành phố Ngã Bảy và giải ba là thị xã Long Mỹ.

- Dịp này, có 12 tập thể và 82 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chiến dịch truyền thông lồng ghép với cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình và nâng cao chất lượng dân số tỉnh Hậu Giang năm 2020. Bên cạnh đó, 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện “Ứng dụng khai báo y tế tự nguyện toàn dân - NCOVI” trên địa bàn tỉnh Hậu Giang cũng được tặng bằng khen.

 HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>