Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Châu Thành A

22/01/2021 | 06:52 GMT+7

(HG) - Ngày 21-1, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và mùa Lễ hội Xuân năm 2021 tỉnh tiếp tục ngày thứ ba kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm tại địa bàn huyện Châu Thành A. Trước đó, Đoàn đã kiểm tra tại thành phố Vị Thanh, huyện Long Mỹ, thị xã Long Mỹ, huyện Vị Thủy kịp thời phát hiện vi phạm về an toàn thực phẩm của các cơ sở và yêu cầu khắc phục ngay nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 này.

Đoàn kiểm tra tại shop sửa Tiến Phát, thị trấn Bảy Ngàn,huyện Châu Thành A.

Qua kiểm tra tại 3 cơ sở, trong đó có 2 cơ sở chưa xuất trình được các giấy tờ liên quan đến hoạt động kinh doanh, đảm bảo an toàn thực phẩm và còn một số hạn chế trong kinh doanh được đoàn nhắc nhở hướng dẫn khắc phục ngay, như: thùng rác trong khu vực chế biến thực phẩm chưa có nắp đậy; chưa trang bị phương tiện bảo quản thực phẩm đã chế biến xong; thiết bị phòng, chống côn trùng, vật gây hại chưa đúng quy định; chưa kê khai giá sản phẩm kinh doanh; thực hiện các chương trình khuyến mãi chưa đăng ký với Sở Công thương tỉnh. Đoàn đã mời chủ 2 cơ sở này đến Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh để làm việc, xuất trình các giấy tờ liên quan đến hoạt động kinh doanh, đảm bảo an toàn thực phẩm.

Những ngày tới, Đoàn sẽ tiếp tục kiểm tra an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm ở các huyện, thị xã, thành phố còn lại của tỉnh.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>