Huyện Phụng Hiệp: Hỗ trợ 24 phụ nữ khởi nghiệp thành công

04/03/2021 | 18:18 GMT+7

(HG) - Tham gia đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”, đến nay, trên địa bàn huyện Phụng Hiệp đã có 24 chị em phụ nữ khởi nghiệp thành công, với các ngành nghề kinh doanh, may công nghiệp, sản xuất các sản phẩm từ nông sản của địa phương.

Chị Tú khởi nghiệp thành công với sản phẩm trà mãng cầu xiêm.

Để hỗ trợ các chị em phụ nữ khởi nghiệp, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã phối hợp với các ngành tổ chức 10 lớp đào tạo nghề cho 250 học viên, sau đó giới thiệu vay vốn để xây dựng mô hình sản xuất. Riêng các trường hợp khởi nghiệp từ các sản phẩm nông nghiệp của địa phương, hội còn phối hợp với các ngành tổ chức tập huấn khoa học kỹ thuật, xây dựng nhãn hiệu, đăng ký mã vạch, kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chị Nguyễn Thị Tú, chủ cơ sở sản xuất trà mãng cầu Hồng Đoàn, ở thị trấn Cây Dương, là một trong những điển hình khởi nghiệp thành công khi tham gia đề án. Sau 2 năm khởi nghiệp với sự hỗ trợ tích cực từ hội liên hiệp phụ nữ các cấp, cơ sở sản xuất của chị đã mang lại hiệu quả. Chị Tú chia sẻ: Trung bình hai năm qua, mỗi năm cơ sở cung ứng trên 250kg trà mãng cầu, với giá bán 500.000 đồng/kg, trừ hết chi phí sản xuất, lợi nhuận khoảng 30%. Hiện nay, cơ sở đang hoàn thiện các thủ tục đăng ký xây dựng sản phẩm OCOP.

Tin, ảnh: DUY KHÁNH  

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>