Facebook tuyên bố cấm quảng cáo gây hoang mang về dịch COVID-19

27/02/2020 | 14:15 GMT+7

Facebook ngày 26-2 thông báo cấm các nội dung quảng cáo những sản phẩm nói có khả năng chữa trị hay phòng ngừa virus corona chủng mới và cả những thông tin khiến dư luận bấn loạn.

Facebook - Ảnh (minh họa): REUTERS

Theo Hãng tin Reuters, Facebook đưa ra công bố trong bối cảnh mạng xã hội này đang đối mặt với dư luận yêu cầu cần phải có sự kiểm soát và quản lý chặt chẽ hơn với các nội dung xuất hiện trên nền tảng này, đặc biệt là những thông tin mang tư tưởng cực đoan và tin tức giả.

Theo người phát ngôn của Facebook, những quảng cáo có nội dung kiểu như "khẩu trang đảm bảo phòng lây nhiễm virus corona chủng mới hiệu quả 100%" sẽ không được phép xuất hiện trên nền tảng này.

Trước đó, ngày 25-2, Cơ quan phòng chống và kiểm soát dịch bệnh (CDC) của Mỹ đã phát cảnh báo khuyến cáo công dân Mỹ nên chuẩn bị ứng phó với tình huống dịch bệnh COVID-19 sẽ bùng phát ở Mỹ sau khi một số nước ghi nhận số ca nhiễm tăng vọt như Ý, Iran và Hàn Quốc.

Tháng trước, Facebook cũng đã tuyên bố mạng xã hội này sẽ xóa những nội dung liên quan tới virus corona chủng mới "với những tuyên bố sai lệch hay những thuyết âm mưu đã được các tổ chức y tế toàn cầu hay các cơ quan y tế địa phương thông báo với họ".

Những nền tảng mạng xã hội như TikTok và Pinterest cũng đã có động thái tương tự.

Theo ĐẮC LUÂN – Tuổi trẻ Online

 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>