Tổ nghề...

11/09/2019 | 08:19 GMT+7

Mấy ngày qua, giới ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên… hân hoan, long trọng, kính cẩn tổ chức cúng Tổ nghề sân khấu.

Nghề nào, nghiệp nào cũng vậy, hầu hết đều có một bậc tiền hiền để… thờ; có những cao nhân để nhớ, tìm về để trau chuốt thêm nghề phục vụ xã hội.

Tổ nghề sân khấu; Tổ nghề may; Tổ thợ mộc, thợ rèn… Hầu như tất cả đều có Tổ để cúng. Đáng trân quý là khi đã nói đến tổ nghề nói chung, những ai là “đệ tử” thì rất kính trọng. Đứng trước tiền hiền, lòng luôn nhẹ nhõm, tâm luôn hướng thiện.

Có nhiều giai thoại về tổ nghề nói chung, nhưng điều quan trọng là giới ấy có một ngày để nhớ đến, thực hiện sâu sắc hơn đạo lý uống nước nhớ nguồn và đó cũng là ngày để họ được nhận thưởng, tự thưởng cho mình hay gặp gỡ đồng môn tâm sự.

Tổ nghề sân khấu ở Hậu Giang năm nay được tổ chức cúng bái trang trọng; lễ vật đủ đầy, chất chứa bao tình cảm, nguyện cầu an lành, tiến bộ của “đệ tử” với Tổ. Sau phần lễ là phần vui chơi của ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên… thật đầm ấm, vui vẻ.

Tổ nghề sân khấu là một phần đời sống tâm linh, hướng thiện của giới ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên… Là chỗ dựa tinh thần để họ tiếp tục mang đến nhiều hơn cho đời niềm vui qua lời ca, tiếng hát.

Bàn thờ tổ của một nghề nào đó cũng vậy: hướng thiện, giúp ích cho đời. Hướng về tổ tông, tâm mọi người sẽ thêm sáng !

TRÍ THỨC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>