Sản phẩm chào hè rộn ràng ra rạp, lên kệ

01/07/2020 | 09:32 GMT+7

Sắp tới mùa hè, hàng loạt các phim rục rịch ra rạp, trên kệ sách cũng có nhiều quyển sách hay để mọi người chọn một sản phẩm phù hợp để giải trí cho mình và gia đình.

Đa dạng sản phẩm sách, phim cho mùa hè này.

Nhiều phim hay

 Ngày 3-7 tới, phim điện ảnh Mỹ “Phi vụ bão tố” sẽ là phim đầu tiên ra rạp chào hè. Đây là phim hành động với những pha rượt đuổi ngoạn mục, những cuộc đấu trí khó lường giữa hai phe thiện - ác. Theo dõi các trailer được tung ra, những người yêu thích phim điện ảnh hào hứng chờ đợi, khi liên tục trải nghiệm những tình huống căng thẳng, thót tim với nhịp phim gấp gáp, hành động rượt đuổi đầy mạo hiểm. Phim có sự tham gia của nhiều ngôi sao nổi tiếng thế giới: Mel Gibson, Kate Bosworth, Emile Hirsch…, được dự đoán sẽ là tâm điểm trong mùa hè này.

Cùng với phim này, loạt phim Việt sẽ ra rạp trong mùa hè này, gồm: “Bằng chứng vô hình” (10-7), “Đỉnh mù sương” (24-7), “Ròm” (31-7). Đây là các phim với nhiều thể loại, từ hành động với những tình tiết gay cấn, khai thác những phận người trong xã hội, tạo nên câu chuyện lôi cuốn, hấp dẫn, đầy cảm xúc. Các phim có sự đầu tư chỉn chu, với sự tham gia của nhiều diễn viên thực lực, khẳng định tên tuổi trong lòng khán giả: Phương Anh Đào, Quang Tuấn…

Cùng với loạt phim Việt chiếu rạp, trên hệ thống kênh phim trực tuyến Netflix cũng chọn 13 phim Việt từng chiếu rạp để lần lượt phát sóng phục vụ khán giả: “Nhắm mắt thấy mùa hè”, “Dòng máu anh hùng”, “Cưới ngay kẻo lỡ”, “Fan cuồng”, “Gái già lắm chiêu”, “Bẫy rồng”… Đa dạng thể loại, đề tài nên khán giả càng có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với sở thích của mình để thưởng thức.

Đa dạng sách

Mùa hè vẫn là mùa ưu tiên cho những quyển sách dành cho thiếu nhi, để các em có thể trải nghiệm, học tập để trưởng thành hơn. Nhà sách Nhã Nam cho ra mắt các bộ truyện, sách được dịch từ những tác phẩm nổi tiếng thế giới: Bộ truyện “Thỏ bé bồng bông”, từng nằm trong danh sách tác phẩm bán chạy nhất của New York Times. Bộ truyện là sự kết hợp độc đáo giữa hình vẽ hoạt họa và ảnh chụp phong cảnh, giúp các bạn nhỏ được chu du khắp thành phố New York để trải nghiệm những điều mới lạ. Bộ sách “Phát triển kỹ năng tư duy phản biện” tiếp tục là bộ sách tranh minh họa sống động bằng hình ảnh, màu sắc bắt mắt, xoay quanh bốn đề tài quen thuộc: động vật, thực vật, nơi chốn và các phương tiện di chuyển. Thông qua những bài tập nhỏ, trò chơi được tổ chức khoa học, đặt ra nhiều thử thách, yêu cầu để trẻ phát huy khả năng tư duy, sáng tạo để giải quyết.

Người lớn cũng có thể chọn cho mình những quyển sách hay để thưởng thức, vừa giải trí, vừa củng cố kiến thức, trau dồi kỹ năng: “Làm bạn với bầu trời” của Nguyễn Nhật Ánh vẽ một không gian êm đềm, ai cũng cần có để chiêm nghiệm; “Trưởng thành khi biết khoan dung” của nhà văn, bác sĩ Gérard Salem mang đến câu chuyện đầy ý nghĩa, xúc động, từ đó, nhiều bài học về cuộc sống, giá trị của tình yêu thương được thể hiện khéo léo qua từng câu chuyện kể. Hay những ai yêu thích khám phá khoa học, có thể tìm đọc quyển “Một đêm” của Trịnh Xuân Thuận, những hiện tượng trên bầu trời được tác giả so sánh một cách thú vị với tranh ảnh, thơ ca. Đặc biệt, càng hấp dẫn hơn khi tác giả cung cấp nhiều thông tin về mọi chuyển động của vũ trụ trong màn đêm ít nhiều ảnh hưởng đến con người và các loài vật trên trái đất…

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>