Hậu Giang long trọng tổ chức kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam

11/09/2019 | 08:43 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 10-9 (nhằm ngày 12 tháng tám âm lịch), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã long trọng tổ chức kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam. Đây là ngày để những người làm công tác trong ngành sân khấu nói riêng, nghệ thuật biểu diễn nói chung dâng hương, lễ vật lên tổ nghiệp, thể hiện tấm lòng tôn sư trọng đạo, ghi nhớ công ơn của những người đã khai sinh ra bộ môn sân khấu; là cơ hội để những người làm nghề biểu diễn gặp gỡ, giao lưu, cùng nhau thắp lên ngọn lửa đam mê, cầu mong sân khấu luôn sáng đèn để họ được cống hiến sức mình cho nghệ thuật, phục vụ Nhân dân.

Nghi lễ dâng lễ vật lên tổ nghiệp.

Đánh giá về sự phát triển của ngành sân khấu, nghệ thuật biểu diễn, ông Dương Thanh Tùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nhấn mạnh: Trong những năm qua, ngành sân khấu tỉnh Hậu Giang luôn được giữ gìn và phát triển, đặc biệt là lĩnh vực hoạt động sân khấu nghệ thuật quần chúng và tuyên truyền cổ động. Trong đó, hoạt động tuyên truyền cổ động được tổ chức định kỳ hàng năm với nhiều loại hình phong phú, đa dạng, theo phương châm đổi mới, sáng tạo, phục vụ tốt công tác tuyên truyền, cổ động, mang đến cho người dân nhiều chương trình hay, ý nghĩa. Ngành sân khấu, nghệ thuật biểu diễn sẽ tiếp tục được phát huy, đầu tư có chiều sâu, chất lượng để đáp ứng nhu cầu đặt ra ngày càng cao…

- Trước đó, vào tối 9-9, Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh Hậu Giang cũng đã tổ chức kỷ niệm Ngày sân khấu Việt Nam. Họ đã cùng dâng hương, dâng lễ vật lên tổ nghiệp với tất cả lòng thành kính; cùng nhìn lại những hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp để tìm một hướng đi mới, nhằm từng bước xây dựng những chương trình nghệ thuật chất lượng ngày một nâng cao, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ nghệ thuật ngày càng cao của Nhân dân.

V.TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>