Chàng ca sĩ thành công khi lấn sân điện ảnh

08/07/2020 | 07:53 GMT+7

Xuất thân là ca sĩ, Anh Tài đã dần lấn sân sang điện ảnh và tạo được chỗ đứng trong lòng khán giả với hơn chục vai diễn. Nhắc đến anh, khán giả chỉ nhớ đến chàng diễn viên điển trai, chuyên đóng vai công tử con nhà giàu với lối diễn xuất rất riêng...

Những phim có sự góp mặt của Anh Tài trong gần 10 năm qua là: “Quý cô tuổi Dần”, “Chuyện quý bà”, “Lốc xoáy tình đời”, “Nữ xế”, “Con dâu”, “Những ngọn nến trong đêm 2”, “Mỹ nhân Sài Thành”… Mỗi nhân vật là một trải nghiệm thú vị với diễn viên tay ngang như anh.

Anh dần tích lũy cho mình những kinh nghiệm diễn xuất đa dạng để có thể hóa thân được nhiều dạng nhân vật. Điều này khán giả dễ dàng nhận ra qua những vai diễn mà anh tham gia.

Càng về sau, mỗi khi hóa thân vào một vai diễn là Anh Tài mang đến cho người xem cảm giác thú vị. Năm 2019, khi anh hóa thân vào vai ca sĩ Eric Hưng sống nội tâm trong phim “Sóng mồ côi”. Dù hóa thân vào vai quen thuộc bởi anh từng là ca sĩ, nhưng để thể hiện hết diễn biến nội tâm của một ca sĩ sống khép kín, nhiều nỗi niềm, quả là điều không hề dễ. Thế nhưng, Anh Tài đã có sự nghiên cứu, chăm chút cho vai diễn, thổi hồn vào nhân vật bằng tất cả tâm huyết, để lại nhiều ấn tượng cho khán giả.

Gần đây, Anh Tài tiếp tục tạo dấu ấn với vai cậu ba Đức Tiến trong phim “Luật trời” với nhiều sự thay đổi về cách diễn trong từng giai đoạn cuộc đời. Để làm tròn vai, Anh Tài phải nghiên cứu rất kỹ hoàn cảnh xã hội, con người, đến cách sử dụng ngôn ngữ ở miền Nam những năm 1960, để có thể gắn kết và xây dựng cho mình một cách diễn riêng, vừa phù hợp, vừa khai thác hết cảm xúc của nhân vật. Có thể  nói, đây là vai diễn mà chàng diễn viên này dành nhiều công sức. Cùng các diễn viên Ngọc Lan, Quỳnh Lam, Huy Khánh…, Anh Tài góp phần tạo nên sự thành công của phim “Luật trời”, tiếp tục ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả. Thành công này hoàn toàn xứng đáng với công sức mà diễn viên đã đầu tư bằng cả tâm huyết, sự nghiêm túc với nghề.

Chặng đường diễn viên Anh Tài đã đi để khẳng định mình là không hề dễ. Bởi trong dàn diễn viên đông đảo, ngày càng có người được đào tạo bài bản, thì diễn viên rẽ ngang với điện ảnh vì cái duyên và niềm đam mê như anh cần phải nỗ lực rất nhiều. Để có được điều này, anh đã phải dồn sức tập trung, tạm thời quên việc ca hát để có thể sống thật trọn vẹn qua từng vai diễn.

Vậy nhưng, hễ có dịp, là Anh Tài lại có sản phẩm âm nhạc dành tặng khán giả đã đồng hành cùng anh trong suốt chặng đường đã qua, giúp khán giả không chỉ nhớ anh là một diễn viên, mà còn là một ca sĩ với niềm đam mê và luôn khát khao chinh phục đỉnh cao mới.

Lựa chọn cả ca hát và diễn xuất để song hành trên con đường nghệ thuật, Anh Tài đang dần xây dựng hình tượng là một nghệ sĩ đa năng. Mỗi lĩnh vực mà anh tham gia, anh đều dồn hết tâm huyết để thể hiện tốt nhất.

Niềm khao khát của chàng diễn viên ngoài niềm đam mê, còn là gia đình và anh đang xây dựng, chăm chút cho gia đình nhỏ của mình, cùng diễn viên xinh đẹp Vũ Ngọc Ánh. Họ cũng đã có một thiên thần nhỏ, làm động lực để cả hai bước tiếp trên con đường nghệ thuật phía trước vẫn còn rất nhiều khó khăn, thử thách…

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>