Đại sứ các nước ASEAN ở Mỹ đánh giá cao vai trò Chủ tịch của Việt Nam

27/02/2020 | 06:46 GMT+7

Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Hà Kim Ngọc vừa tham dự phiên họp đầu tiên Ủy ban ASEAN tại thủ đô Washington (ACW) trong năm 2020.

Ủy ban ASEAN tại thủ đô Washington họp phiên đầu tiên của năm 2020.

Tại cuộc họp, Đại sứ Hà Kim Ngọc đã thông báo về những kết quả nổi bật của Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN (AMM Retreat), diễn ra tại thành phố Nha Trang, Khánh Hòa.

Đại sứ các nước ASEAN chúc mừng Việt Nam đã tổ chức thành công Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN, đánh giá cao vai trò Chủ tịch ASEAN của Việt Nam thúc đẩy các sáng kiến, nỗ lực chung xử lý các vấn đề quốc tế, khu vực, đặc biệt là ứng phó với sự bùng phát của dịch Covid-19.

Đại sứ Hà Kim Ngọc và các Đại sứ ASEAN trao đổi các thông tin chuẩn bị cho Cấp cao Đặc biệt Hoa Kỳ - ASEAN tại Las Vegas vào trung tuần tháng 3 tới.

Các nước đánh giá cao việc Hoa Kỳ cũng tổ chức cuộc gặp giữa các nhà lãnh đạo Mekong và Hoa Kỳ cùng nhiều hoạt động bên lề dịp Cấp cao đặc biệt để thúc đẩy hợp tác giữa Hoa Kỳ và ASEAN về Mekong, công nghệ, năng lượng, trao quyền năng cho phụ nữ.

Các nước đề nghị Lào, nước Điều phối viên quan hệ ASEAN - Hoa Kỳ, tiếp tục duy trì cơ chế thông tin chặt chẽ với phía Hoa Kỳ để bảo đảm chu đáo về lễ tân, hậu cần và nội dung tham dự của các đoàn.

Nhân dịp này, Ủy ban ASEAN tại thủ đô Washington đã làm việc với Quyền Phó Thứ trưởng Thương mại Diane Farrell và Quyền Phó Trợ lý Bộ trưởng Thương mại về các vấn đề liên quan tới châu Á Laurie Farris.

Bà Diane Farrell đánh giá cao vai trò của ASEAN trong cấu trúc kinh tế khu vực, khẳng định chính quyền Hoa Kỳ mong muốn duy trì quan hệ kinh tế - thương mại công bằng và mở với các nước, vì sự phát triển và thịnh vượng chung của khu vực.

Bộ Thương mại Hoa Kỳ mong muốn thúc đẩy hợp tác với ASEAN về xây dựng mạng lưới các thành phố thông minh, hài hòa tiêu chuẩn hàng hóa xuất khẩu từ ASEAN sang thị trường Hoa Kỳ và tăng cường đầu tư của ASEAN sang Hoa Kỳ theo chương trình Select USA.

Theo VOV.VN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>