Xuyên đêm tiếp nhận, phục vụ người dân Hậu Giang về từ Hàn Quốc đến điểm cách ly an toàn

28/02/2020 | 08:29 GMT+7

Đêm 26 và rạng sáng ngày 27-2, chuyến xe của ngành y tế tỉnh đã đến tận Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh rước 10 người dân Hậu Giang về từ Hàn Quốc đến điểm cách ly an toàn ở Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên tỉnh, ở xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, theo nguyện vọng của những trường hợp này muốn được cách ly tại địa phương. Đây là sự quan tâm sâu sắc của tỉnh, sẵn sàng đón nhận những người con quê hương từ các nước có dịch trở về cách ly, không quản ngại khó khăn, không lo sợ lây nhiễm bệnh. Phóng viên Báo Hậu Giang ghi nhận một số hình ảnh đón người về từ Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất và việc chăm sóc, ăn ở ở khu cách ly tập trung gửi đến quý độc giả.

Xe rước 10 trường hợp về từ Hàn Quốc tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, gồm 8 người lớn và 2 trẻ em.

Nhân viên đi đón rước giúp người dân chuyển hành lý lên xe.

Việc bảo hộ phòng lây bệnh được quan tâm thực hiện nhằm không để lây nhiễm Covid-19 nếu có người mắc trong nhóm người về từ Hàn Quốc. Đến rạng sáng hôm 27-2, chuyến xe chở những trường hợp này về tới Hậu Giang.

Khu nhà ở của những người từ Hàn Quốc về cách ly tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên tỉnh.

Những người được cách ly sẽ đo thân nhiệt mỗi ngày 2 lần, sáng nay tình trạng sức khỏe 10 trường hợp về đều không có các biểu hiện sốt, ho, khó thở, sức khỏe bình thường. Chị T.T.G., quê ở huyện Long Mỹ, vừa về từ Hàn Quốc ở trong khu cách ly này, chia sẻ: “Ở đây rất tốt, có tivi, wifi cho mình đỡ buồn, được lo chỗ ở, cơm ăn tôi sẽ tuân thủ cách ly tốt để trở về với gia đình”. Cùng về từ Hàn Quốc có mẹ và hai con của chị T.G. cũng đang được cách ly.

Các chiến sĩ phục vụ trong khu cách ly tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viện tỉnh lo cơm mỗi ngày cho người ở cách ly.

Việc xử lý chất thải và phòng lây chéo bệnh được thực hiện nghiêm ngặt.

Các chiến sĩ tại khu cách ly chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, vệ sinh thường xuyên. Trong ảnh là chuẩn bị chiếu ở khu vực cách ly mới, chuẩn bị sẵn sàng đón tiếp những người thuộc diện cách ly khi có yêu cầu.

Chiến sĩ túc trực canh gác bảo vệ an toàn khu cách ly.

HỒNG DIỄM thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>