Sạt lở đất ven bờ sông Ba Láng

11/05/2018 | 15:51 GMT+7

Sáng nay (11-5), tại ấp Phú Lợi, xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A xảy ra một vụ sạt lở đất ven bờ sông Ba Láng. Vụ việc gây ảnh hưởng trực tiếp 4 hộ dân và làm sụp đoạn đường bê tông khoảng 20m khiến hoạt động lưu thông của người dân địa phương bị gián đoạn. UBND xã Tân Phú Thạnh ước tính ban đầu thiệt hại khoảng 150 triệu đồng, bao gồm phần đường bê tông và phần kè do người dân tự làm để chống xói mòn đất. Được biết, đây là một trong 9 điểm nguy cơ cao về sạt lở trên địa bàn xã.


Hiện trường vụ sạt lở đất.

Một đoạn đường giao thông khoảng 20m bị sạt lở đứt đoạn.

Người dân cho biết, mấy ngày trước trên tuyến có xuất hiện vết nứt dài khoảng 40m cứ lan rộng dần. Lúc xảy ra sự việc, có người đứng ngay chỗ sạt lở nhưng đã an toàn thoát khỏi.

Hiện tại, hoạt động đi lại của người dân trên tuyến bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Người dân quanh khu vực này hết sức lo lắng, bởi vẫn còn những vết răn nứt sau sự cố. Gia đình bà Mạc Thị Tuyết Trinh, ở ấp Phú Lợi, xã Tân Phú Thạnh phải tạm thời di dời đồ đạc đến nhà người thân ở nhờ.

Chính quyền địa phương đã bố trí lực lượng hỗ trợ người dân di dời tài sản đến nơi an toàn. Đồng thời, cho cắm biển cảnh báo, lưu ý phương tiện thủy tránh quay đầu tại khu vực này.

NGUYỄN HẰNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>