Ô nhiễm môi trường ở vùng giáp ranh: Cần sớm phối hợp xử lý dứt điểm

15/08/2019 | 07:03 GMT+7

(HG) - Trên tuyến sông Cái, đoạn chảy qua các xã Xà Phiên, Lương Tâm, huyện Long Mỹ (giáp ranh huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu) đang xảy ra tình trạng ô nhiễm môi trường gây bức xúc. Theo phản ánh của người dân xã Xà Phiên, Lương Tâm, tình trạng này xảy ra hơn nửa tháng nay. Ghi nhận trong buổi sáng ngày 14-8, trên đoạn sông nói trên có nhiều xác heo trôi trên mặt nước. Mùi hôi bốc lên gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Người dân ven tuyến vô cùng bức xúc.

Thực tế là tỉnh Hậu Giang và các ngành, địa phương đã và đang triển khai quyết liệt các biện pháp khống chế dịch tả heo châu Phi, đồng thời đang thực hiện hỗ trợ cho người dân có heo bị thiệt hại do dịch bệnh này theo đúng quy định. Tuy nhiên, không hiểu lý do vì sao mà người dân lại có hành vi vứt xác heo ra kênh, sông, gây ô nhiễm nguồn nước như vậy? Trước diễn biến phức tạp của dịch tả heo châu Phi trên địa bàn, ngành chức năng, chính quyền địa phương cần xử lý mạnh tay hành vi này để hạn chế nguy cơ lây lan nhanh mầm bệnh từ nguồn nước, không khí.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên vừa ghi nhận.

Người dân bức xúc tình trạng xác heo bị vứt bừa bãi ra môi trường nước gây ảnh hưởng lớn đến đời sống, sinh hoạt.

Nhiều sinh vật trung gian truyền bệnh bâu vào xác heo đang phân hủy.

Người dân bức xúc vì cả môi trường nước lẫn không khí đều bị ô nhiễm.

Còn đây là xác heo bị buộc vào bẹ dừa nước ven sông như một điểm “tập kết”. Hình ảnh ghi nhận bên sông thuộc địa phận Hậu Giang.

Xác heo trôi gần nhà thờ Lương Hòa, xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ.

Đoạn sông này giáp ranh với địa phận tỉnh Bạc Liêu, hiện vẫn chưa rõ xác những con heo này do người dân địa phương nào vứt ra môi trường.

T.A

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>