Đời đời nhớ ơn Bác!

19/05/2018 | 15:46 GMT+7

(HGO) - Cứ đến sinh nhật Bác (19-5) là lãnh đạo các cấp, các ngành và Nhân dân trong tỉnh lại nô nức đến Đền thờ Bác Hồ, ấp 3, xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ, để thắp cho Người nén nhang thơm, dâng lên Người những vòng hoa tươi thắm thể hiện lòng kính yêu và biết ơn vô bờ bến dành cho vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc.

Mừng sinh nhật Bác năm nay càng ý nghĩa hơn khi Tỉnh ủy tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, qua đó để báo công với Bác về những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh đã học tập và làm theo gương Bác để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Phóng viên Báo Hậu Giang ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng tại Lễ báo công dâng Bác được tổ chức vào ngày sinh nhật Người qua một số hình ảnh sau:

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng nhấn mạnh: “Chúng ta hãy thường xuyên noi gương Bác, tự giác tu dưỡng, tìm tòi, đổi mới, gắn lý luận với thực tiễn, nói đi đôi với làm để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Phút mặc niệm tưởng nhớ Người!

Lãnh đạo tỉnh dâng nén nhang thơm tỏ lòng kính yêu với vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc.

Người dân dâng lên các lễ vật thay cho lòng biết ơn vô bờ bến đến Người.

13 tập thể, 60 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Họ là những “đóa hoa thơm” giúp việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào chiều sâu.

Cán bộ, đảng viên và Nhân dân khắp nơi trong tỉnh xếp hàng dài dâng hương lên Bác.

Trước đó, nhiều chị em phụ nữ ở xã Lương Tâm góp sức nấu xôi, bánh… để mừng sinh nhật Người. Việc làm ý nghĩa này đã được duy trì nhiều năm qua.

Dịp này, Tỉnh ủy còn trao Huy hiệu Đảng cho 111 đảng viên cao niên tuổi đảng; Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 20 tập thể, 50 cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2018).

TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>