Đáng khen anh Bốn !

29/10/2019 | 07:45 GMT+7

Không phải cổ tích mà là câu chuyện có thật giữa đời thường - một thanh niên là trụ cột của một gia đình thuộc diện hộ nghèo đã tự nguyện bỏ tiền mua vật liệu lót đường cho gia đình mình và xóm giềng đi lại. Đó là anh Bốn (Nguyễn Văn Bốn), ở khu vực 4, phường VII, thành phố Vị Thanh.

Gia đình anh Bốn thuộc diện hộ nghèo do ít đất và phải phụng dưỡng mẹ già hơn 60 tuổi bị bệnh tâm thần hàng chục năm nay.

Anh Bốn phải làm thuê đủ nghề để có tiền lo cho mẹ, lo cho cuộc sống.

Tuyến đường dài hơn 800m không còn lầy lội, hàng chục hộ dân đi lại dễ dàng hơn nhờ công anh Bốn.

Thấy tuyến đường đất trước cửa nhà mình lầy lội đi lại rất khó khăn nên anh tự nguyện bỏ ra 7 triệu đồng tiền tích góp để mua vật liệu rải trên mặt đường. “Thấy tôi làm vậy thì có hàng xóm ngỏ ý muốn góp tiền nhưng tôi không nhận vì thấy ngại”, anh Bốn bộc bạch.

Ngoài bỏ tiền, anh Bốn mất 4 ngày công lao động mới hoàn thành việc làm ý nghĩa này.

Bà Nguyễn Thị Lệ Huyền, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng khu vực 4, phường VII, rất cảm kích trước việc làm đầy ý nghĩa của anh Bốn.

Sau những giờ làm thuê mệt nhọc, anh Bốn trở về với bổn phận làm con. Mọi việc lớn nhỏ trong nhà do một tay anh lo liệu.

Bữa cơm đạm bạc của anh Bốn bên người mẹ tâm thần. Điều anh mong ước là mẹ luôn mạnh khỏe, tỉnh táo. Anh chưa lấy vợ cũng vì nặng lo cho mẹ mình.

Là hộ nghèo nên căn nhà của mẹ con anh Bốn chẳng có gì quý giá. Đáng quý hơn là anh đã tự nguyện đăng ký xin thoát nghèo vào cuối năm nay. “Giàu hay nghèo không quan trọng, quan trọng là “Nghèo cho sạch, rách cho thơm””, người thanh niên mới học đến lớp 8 chia sẻ.

TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>