Tuyên dương, khen thưởng cấp Nhà nước, họp mặt người có công với cách mạng

27/07/2020 | 14:55 GMT+7

Truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 14 mẹ

Ông Huỳnh Thanh Tạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Lê Tiến Châu, Chủ tịch UBND tỉnh, trao danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho thân nhân các mẹ được truy tặng.

(HGO) - Sáng ngày 27-7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh long trọng tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng cấp Nhà nước, họp mặt người có công với cách mạng nhân Kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2020). Dự lễ có ông Huỳnh Thanh Tạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, quý Mẹ Việt Nam anh hùng; Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; thân nhân liệt sĩ và thương binh, bệnh binh có tỷ lệ thương tật từ 41% trở lên.

Ông Huỳnh Thanh Tạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, trao Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân liệt sĩ Phạm Văn Thọ.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, thay mặt lãnh đạo tỉnh trân trọng gửi lời thăm hỏi và lời chúc sức khỏe đến quý Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng lực lượng vũ trang, các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, nhấn mạnh: “Đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” là một trong những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Những năm qua, dù điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, nhưng tỉnh đã luôn nỗ lực trong công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng khá đầy đủ và toàn diện. Các cấp, các ngành, đoàn thể, các địa phương tiếp tục triển khai, thực hiện đầy đủ và kịp thời các chế độ, chính sách cho người có công với cách mạng theo đúng quy định. Thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách, xử lý nghiêm những trường hợp lợi dụng chính sách ưu đãi người có công để trục lợi. Rà soát, trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định tu sửa, nâng cấp các công trình ghi công liệt sĩ, mộ liệt sĩ. Điều chỉnh, bổ sung thông tin trên bia mộ đối với những mộ liệt sĩ còn thiếu thông tin. Tiếp tục duy trì, thực hiện tốt phong trào thi đua “Xã, phường, thị trấn làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ và người có công”. Phối hợp thực hiện tốt các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc đời sống người có công, đặc biệt là phối hợp vận động các cơ quan, doanh nghiệp nhận đỡ đầu hàng tháng các thành viên thuộc diện hộ nghèo là người có công với cách mạng. Phấn đấu 100% người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú…”.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, trao Huân chương Kháng chiến cho các gia đình được truy tặng.

Toàn tỉnh có hơn 35.500 người có công với cách mạng. Trong đó, có trên 12.500 liệt sĩ, trên 5.000 thương binh, đặc biệt cả tỉnh có 2.017 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Hiện còn sống 103 mẹ, các mẹ đều được các tổ chức, đơn vị nhận phụng dưỡng đến cuối đời. Những năm qua, hàng nghìn căn nhà tình nghĩa đã được xây dựng, sửa chữa. Công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, xác định danh tính liệt sĩ được quan tâm thực hiện thường xuyên, tỉnh thường xuyên tổ chức chăm hỏi người có công với cách mạng nhân các dịp lễ, tết, hỗ trợ người có công vay vốn sản xuất, phát triển kinh doanh.

Ông Lê Tiến Châu, Chủ tịch UBND tỉnh, trao quà cho các gia đình chính sách.

- Dịp này, có 14 mẹ được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 16 gia đình nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì và hạng Ba, truy tặng Huân chương Kháng chiến cho 4 gia đình. Lãnh đạo tỉnh cũng trao bằng Tổ quốc Ghi công cho gia đình liệt sĩ Phạm Văn Thọ, ở xã Tân Hòa, huyện Châu Thành A.

 

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>