Triển khai, thực hiện có hiệu quả mô hình về xây dựng, chỉnh đốn Đảng

10/10/2019 | 07:57 GMT+7

(HG) - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa tổ chức sơ kết việc thực hiện mô hình “Cùng nhau học tập những điều đảng viên không được làm; nhận diện những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; nâng cao ý thức trách nhiệm, rèn luyện đạo đức, tác phong; xây dựng lề lối làm việc khoa học, hiệu quả, công khai dân chủ”.

Ông Nguyễn Thành Út (giữa), Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, trao giấy khen và chúc mừng các cá nhân.

Mô hình được Chi bộ UBKT Tỉnh ủy triển khai, thực hiện từ tháng 4-2019 đến nay. Theo đó, vào sáng thứ hai hàng tuần, tất cả cán bộ, đảng viên và quần chúng cơ quan dành khoảng 10-15 phút để nghe đảng viên thông qua 1 trong 3 văn bản là Quy định số 47 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về những điều đảng viên không được làm; Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị số 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Sau khi đảng viên thông qua văn bản, bí thư hoặc phó bí thư chi bộ nhận xét quá trình học tập, đồng thời nhắc nhở những đảng viên có biểu hiện suy thoái để sửa chữa.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi sơ kết, ông Nguyễn Thành Út, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, đánh giá cao việc tổ chức triển khai, thực hiện mô hình của Chi bộ UBKT Tỉnh ủy. Qua thực hiện mô hình đã giúp cho cán bộ, đảng viên của chi bộ nâng cao nhận thức, tác phong, lề lối làm việc; đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ông cũng ghi nhận ý kiến đề xuất Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tiếp tục nhân rộng mô hình trong tất cả các chi, đảng bộ trực thuộc.

Dịp này, Chi bộ UBKT Tỉnh ủy đã tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện mô hình.

Tin, ảnh: TĂNG MINH NGHĨA

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>