Trao học bổng, quà cho học sinh và sinh viên

19/08/2019 | 12:55 GMT+7

(HG) - Lễ trao học bổng “Tấm lòng vàng” năm 2019 vừa được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố tổ chức tại Nhà thiếu nhi thành phố Vị Thanh.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao học bổng và tập cho các cháu học sinh tiểu học. Ảnh: NGUYỄN GIA

Mỗi suất học bổng trị giá 500.000, 700.000 và 800.000 đồng lần lượt dành cho học sinh tiểu học, THCS, THPT; 1 triệu đồng đối với sinh viên. Ngoài 184 suất học bổng, LĐLĐ thành phố còn trao 2.400 quyển tập cho các cháu học sinh, sinh viên là con của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) vượt khó, học tốt với tổng số tiền 129 triệu đồng từ nguồn vận động đóng góp của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm và CNVCLĐ.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo LĐLĐ thành phố cho rằng giá trị học bổng tuy không lớn nhưng đã thể hiện sự quan tâm chia sẻ, hỗ trợ thiết thực của các cấp lãnh đạo, các ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội dành cho các cháu học sinh, sinh viên là con CNVCLĐ vượt khó, học tốt trước thềm năm học mới 2019-2020. Qua đó góp thêm động lực để các cháu tiếp tục nỗ lực, phấn đấu đạt thành tích cao trong học tập.

- Cuối tuần qua, Quỹ Dariu Foundation (Quỹ Dariu) đã phối hợp cùng Trường THCS Ngô Quốc Trị, huyện Vị Thủy, tổ chức trao học bổng hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến trường năm học 2019-2020. Mỗi suất học bổng trị giá 450.000 đồng, gồm: 20 quyển tập, 1 balo và 1 bóp viết... đã được trao cho 90 em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại trường. Tổng kinh phí trao học bổng trị giá hơn 40 triệu đồng do Quỹ Dariu hỗ trợ.

Các em có hoàn cảnh khó khăn phấn khởi khi được nhận học bổng từ Quỹ Dariu.Ảnh: AN NHIÊN

- Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Cộng đồng Ánh Dương vừa tổ chức tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các trường thực hiện chương trình đỡ đầu trên địa bàn huyện Phụng Hiệp. Có 600 phần quà được trao ở các trường THCS Phương Phú, Tiểu học Phương Phú 1, Tiểu học Hiệp Hưng 1, THCS Hiệp Hưng, Tiểu học và THCS Phương Ninh. Mỗi phần quà trị giá 450.000 đồng bao gồm cặp, sách giáo khoa, tập và dụng cụ học tập.

Cùng ngày, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Cộng đồng Ánh Dương phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phụng Hiệp tổ chức tổng kết Chương trình nha khoa - sức khỏe và hỗ trợ trường học, năm học 2018-2019 ở các trường mẫu giáo, tiểu học và THCS trên địa bàn. Qua đó, kịp thời khen thưởng những đơn vị thực hiện tốt; tiến hành trao đổi rút kinh nghiệm để giúp chương trình ngày càng hoàn thiện hơn.

N.GIA - A.NHIÊN - G.KHÁNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>