Tổ chức khảo sát vị trí bán thịt heo bình ổn giá

29/05/2020 | 15:46 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 29-5, Sở Công thương tỉnh chủ trì buổi làm việc với các địa phương và doanh nghiệp liên quan đến việc mở các điểm bán thịt heo bình ổn giá.

Sở Công thương cho biết sẽ phối hợp với các địa phương sớm tổ chức khảo sát vị trí điểm bán thịt heo bình ổn giá.

Theo đó, Doanh nghiệp tư nhân Nguyễn Đan mong muốn đầu tư các điểm bán bình ổn giá tại các chợ trên địa bàn tỉnh, chuyên cung cấp thịt mát (thịt heo bảo quản xuyên suốt ở nhiệt độ 0-4 độ C). Giá bán ra sẽ thấp hơn giá thị trường từ 10-20%. Điểm bán hàng dự kiến có diện tích khoảng 35m2, ngoài thịt heo sẽ bày bán thêm các loại thịt gia cầm, trứng với giá bình ổn. Trước mắt các địa phương đã lựa chọn được khoảng 13 chợ phù hợp có thể mở điểm bán nhưng cần phối hợp với doanh nghiệp khảo sát cụ thể, bởi mỗi chợ có cách bố trí và diện tích lô sạp không giống nhau và vị trí bán hàng cần đảm bảo vừa thuận lợi cho người dân tiếp cận vừa hài hòa lợi ích giữa các bên.

Qua buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở Công thương Nguyễn Vũ Trường đánh giá việc tổ chức các điểm bán thịt heo bình ổn giá trong tình hình giá heo tăng cao như hiện nay phù hợp với chỉ đạo của Bộ Công thương về công tác bình ổn thị trường và kích cầu tiêu dùng sau dịch bệnh. Đồng thời, đề nghị phòng chuyên môn sớm phối hợp với địa phương và doanh nghiệp tổ chức khảo sát, lựa chọn vị trí. Về phía doanh nghiệp cần cam kết bình ổn về giá khi các điểm bán đi vào hoạt động, đảm bảo cung ứng nguồn thực phẩm đạt chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm đến tay người tiêu dùng. Khi lựa chọn được địa điểm, gian hàng bình ổn phải thiết kế phù hợp với từng chợ tại địa phương. Về giá thuê mặt bằng và thời gian bán hàng bình ổn sẽ báo cáo UBND tỉnh xem xét quyết định.

Tin, ảnh: T.NGỌC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>