Tỉnh đề nghị Trung ương hỗ trợ 200 tỉ đồng khắc phục sạt lở

23/09/2019 | 08:49 GMT+7

(HG) - Tình hình sạt lở trên địa bàn tỉnh Hậu Giang trong những năm qua rất phức tạp, nhất là tại huyện Châu Thành thường xuyên xảy ra tình trạng sạt lở đặc biệt nguy hiểm với mức độ thiệt hại qua các năm ngày càng tăng cao, đe dọa trực tiếp đến tính mạng, tài sản của người dân tại các khu dân cư sinh sống tập trung dọc theo các bờ kênh. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã xảy ra 46 điểm sạt lở, tăng 23 điểm so với cùng kỳ, tổng chiều dài sạt lở 1.112,7m, diện tích mất đất 5.640m2, ước thiệt hại 2,318 tỉ đồng.

Thời gian qua, UBND tỉnh Hậu Giang cũng đã phê duyệt quyết định về tình huống khẩn cấp sạt lở sông Cái Côn, thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành. Cụ thể là có 2 khu vực có nguy cơ sạt lở cao và 5 điểm nguy cơ sạt lở cao ảnh hưởng khu vực khu dân cư ven sông; đặc biệt trong đó khu vực xung yếu và điểm xung yếu sạt lở có chiều dài 500m.

Nhằm để tiếp tục khắc phục các thiệt hại do sạt lở gây ra trên địa bàn huyện Châu Thành, mới đây, UBND tỉnh Hậu Giang cũng đã có văn bản đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét tổng hợp trình Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ từ nguồn vốn dự phòng ngân sách hàng năm của Trung ương để khắc phục sạt lở, bảo vệ, di dời dân (khoảng 150 hộ) khu vực sông Cái Côn, thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, với số tiền 200 tỉ đồng để triển khai dự án. Phần vốn còn lại tỉnh sẽ cân đối từ nguồn vốn ngân sách địa phương và huy động từ các nguồn vốn hợp pháp khác để thực hiện hoàn thành dự án…

T.TRÚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>