Thống nhất giữ nguyên quyết định xử phạt vi phạm hành chính

27/02/2020 | 07:26 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 26-2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn cùng các thành viên Đoàn công tác liên ngành giải quyết khiếu nại tỉnh, có buổi đối thoại với ông Phạm Thái Hùng, thường trú tại thành phố Hà Nội, có khiếu nại quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

Quang cảnh buổi đối thoại.

Tại buổi đối thoại, ông Hùng cho biết, vào tháng 7-2019, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh tiến hành niêm phong và tạm giữ một phương tiện xe ô tô; 1.035 thùng hàng hóa, gồm: phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và chế phẩm sinh học; 5 công cụ phục vụ cho việc sản xuất và 167 sản phẩm bán thành phẩm chưa đóng nắp, dán nhãn… Theo ông Hùng, toàn bộ số hàng hóa trên là của Công ty Cổ phần Phát triển nông nghiệp sạch Việt Nam NPH có trụ sở tại thành phố Hà Nội, do ông làm Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Căn cứ vào các vi phạm, ông Hùng đã bị Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 220 triệu đồng, bao gồm các hành vi bán sản phẩm, hàng hóa không phù hợp với chất lượng sản phẩm đã công bố, chưa có đăng ký đối với sản phẩm lưu hành tại địa phương… Không đồng ý, ông Hùng khiếu nại đến UBND tỉnh. 

Sau khi nghe ý kiến trình bày của ông Phạm Thái Hùng và thành viên Đoàn công tác liên ngành tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn cho rằng, quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Hùng là có căn cứ pháp lý, phù hợp với quy định pháp luật về kinh doanh. Tại buổi đối thoại, ông Hùng cũng không đưa ra được các chứng cứ mới, do đó UBND tỉnh thống nhất giữ nguyên quyết định xử phạt vi phạm trên đối với ông Phạm Thái Hùng.

Tin, ảnh: Đ.BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>