Thị xã Long Mỹ: Kiểm tra tiến độ thi công các công trình

10/10/2019 | 07:53 GMT+7

(HG) - Ngày 9-10, lãnh đạo thị xã Long Mỹ cùng các phòng, ban chuyên môn đã đi kiểm tra tiến độ thi công các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn thị xã Long Mỹ.

Đến nay, công trình đường ô tô về xã Long Bình đã đạt hơn 75% khối lượng. Công trình có chiều dài gần 4km, mặt nhựa rộng 4m, tổng mức đầu tư là 54 tỉ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm nay. Tuy nhiên, công trình này hiện khó khăn về khâu giải phóng mặt bằng, do còn 2 hộ chưa thống nhất giá bồi hoàn. Còn công trình nhà thi đấu đa năng kết hợp Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Long Mỹ đến nay đã hoàn thành tất cả các hạng mục, nhưng vẫn còn một số điểm cần khắc phục, sửa chữa, như: mái nhà bị dột, nước theo tường chảy xuống nền… Công trình này được đầu tư hơn 19 tỉ đồng và đang làm các thủ tục để chuẩn bị khánh thành cuối năm nay. Riêng công trình đường từ Trà Lồng đến Xẻo Cỏ (Xẻo Cỏ - Xẻo Xu - Long Trị), có tổng mức đầu tư là 30 tỉ đồng, dài khoảng 9km, ngang 3,5m, theo hợp đồng công trình này sẽ hoàn thành vào tháng 6-2021. Sau gần 4 tháng thi công, công trình này mới chỉ đạt khoảng 28% khối lượng, do không có đất để đắp lề lộ, còn một vài hộ không hợp tác với ngành chức năng trong việc đắp lề.

Sau khi kiểm tra thực tế, nghe ý kiến từ các ngành, đơn vị, địa phương, lãnh đạo thị xã Long Mỹ đã có chỉ đạo cụ thể nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thi công các dự án trên địa bàn. Đồng thời, đề nghị đơn vị tiếp tục duy trì tiến độ, bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng các hạng mục công trình và an toàn lao động trong quá trình thi công. Cùng với xây dựng các hạng mục, đơn vị cần chú trọng đến cảnh quan, môi trường xung quanh, cố gắng hoàn thành các công trình sớm hơn dự định.

BÁ THÔNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>