Thăm, tặng quà các đối tượng chính sách

23/07/2020 | 19:37 GMT+7

(HG) - Tiếp tục chuỗi hoạt động tri ân nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), chiều ngày 23-7, đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Trần Văn Huyến, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, làm Trưởng đoàn đến thăm, tặng quà 4 mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện Long Mỹ. Tham gia đoàn có ông Tống Hoàng Khôi, Bí thư Huyện ủy Long Mỹ.

Ông Trần Văn Huyến, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng Huỳnh Thị Mười, ở xã Xà Phiên. Ảnh: BÍCH CHÂU

Đoàn đã đến thăm, tặng quà Mẹ Huỳnh Thị Mười, Mẹ Nguyễn Thị Út (ở xã Xà Phiên), Mẹ Bùi Thị Xuân (ở xã Thuận Hòa) và Mẹ Võ Thị Ba (ở xã Lương Tâm). Tại mỗi gia đình, ông Trần Văn Huyến gửi lời chúc sức khỏe đến các mẹ Việt Nam anh hùng. Ông Huyến cho rằng, những cống hiến, hy sinh của các mẹ là không gì có thể bù đắp được. Tri ân trước công lao của các mẹ và gia đình chính sách, những năm qua, tỉnh đã thực hiện tốt công tác chăm lo người có công, giúp mọi người có cuộc sống tốt hơn. Đoàn đã gửi tặng mỗi mẹ phần quà và 1 triệu đồng tiền mặt, huyện Long Mỹ cũng tặng mỗi mẹ phần quà 500.000 đồng.

Toàn huyện Long Mỹ có trên 1.100 gia đình chính sách hưởng trợ cấp thường xuyên, với tổng kinh phí khoảng 1,8 tỉ đồng/tháng. Trong đó, có 23 mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, 445 thương binh, 1.193 liệt sĩ...

- Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Huyện ủy, UBND huyện Vị Thủy đã thành lập các đoàn đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh và gia đình liệt sĩ tuổi cao sức yếu, đi lại khó khăn. Đại diện lãnh đạo huyện đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, chia sẻ khó khăn, bày tỏ lòng biết ơn đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của các thương binh, bệnh binh. Động viên các mẹ, các anh, các chú vượt qua nỗi đau, bệnh tật, phát huy truyền thống anh hùng, vươn lên sống vui, sống khỏe, sống có ích, là tấm gương mẫu mực để thế hệ trẻ noi theo.

Huyện Vị Thủy có 2.250 người có công với cách mạng. Trong đó, 232 mẹ Việt Nam anh hùng, hiện 20 mẹ còn sống đều được các cơ quan, đơn vị chăm sóc, phụng dưỡng đến cuối đời. Từ năm 2015 đế nay, huyện đã vận động hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 707 căn nhà tình nghĩa, với tổng kinh phí gần 1,6 tỉ đồng. Các chế độ, chính sách đối với người có công được triển khai thực hiện đảm bảo, kịp thời và đúng quy định, góp phần ổn định đời sống cho người có công.

- Ngày 23-7, thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Sở Y tế, đã đến thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công đang điều trị tại bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn thành phố Ngã Bảy, huyện Phụng Hiệp và huyện Châu Thành A.

Bà Hồ Thu Ánh, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng ở Trung tâm Y tế huyện Châu Thành A. Ảnh: CẨM LÌNH.

Tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Ngã Bảy có 25 người, Trung tâm Y tế huyện Phụng Hiệp 12 người, Trung tâm Y tế huyện Châu Thành A 17 người có công đang điều trị. Thay mặt đoàn thăm hỏi, tặng quà, bà Hồ Thu Ánh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, ân cần gửi lời thăm hỏi sức khỏe, động viên đến các gia đình đang nằm điều trị tại bệnh viện cũng như trung tâm y tế. Đồng thời, thông tin về các chính sách của Đảng, Nhà nước dành cho người có công với cách mạng. Bà Ánh cũng cho rằng, thế hệ hôm nay luôn ghi nhớ những đóng góp to lớn của thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Đoàn đã gửi tặng phần quà trị giá 500.000 đồng đến gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Ngoài phần quà của tỉnh, huyện Phụng Hiệp tặng thêm phần quà trị giá 500.000 đồng, huyện Châu Thành A tặng thêm phần quà 300.000 đồng đến các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Những phần quà ý nghĩa trước thềm 27-7, như một lời tri ân sâu sắc đối với người có công, gia đình chính sách đang phải nằm điều trị bệnh.  Ảnh: MỸ XUYÊN.

- Cùng ngày, Đoàn công tác của tỉnh cũng đã thăm 169 người có công với cách mạng, gia đình chính sách đang nằm điều trị bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Long Mỹ, thị xã Long Mỹ, huyện Vị Thủy và Bệnh viện Đa Khoa tỉnh. Tại Trung tâm Y tế huyện Long Mỹ thăm 18 người, Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ thăm 63 người, Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy 15 người và Bệnh viện Đa khoa tỉnh là 73 người có công. Tại mỗi điểm đến thăm, đoàn công tác của tỉnh đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, động viên mọi người yên tâm điều trị bệnh để sớm về với gia đình. Đoàn cũng nhấn mạnh, công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người có công là việc làm thường xuyên, tỉnh luôn cố gắng tạo điều kiện để gia đình chính sách, người có công có cuộc sống tốt nhất. Dịp này, đoàn cũng tặng mỗi người có công một phần quà trị giá 500.000 đồng.

Nhóm PV-CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>