Tập trung lãnh, chỉ đạo thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2020

03/07/2020 | 15:28 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 3-7, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai chương trình công tác quý III năm 2020. Dự và chỉ đạo hội nghị có ông Nguyễn Quốc Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền 2015-2019 được khen thưởng.

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm, Đảng ủy Khối cùng cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc và đoàn thể tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có trọng tâm, trọng điểm nên đến nay có nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu đạt kết quả tích cực so Nghị quyết năm đề ra. Nổi bật là công tác tổ chức đại hội các chi, đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025 được quan tâm chỉ đạo chặt chẽ, đảm bảo theo tinh thần chỉ thị, hướng dẫn của Trung ương và kế hoạch của Tỉnh ủy.

Triển khai kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chú trọng thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Công tác kiểm tra, giám sát; phòng, chống tham nhũng, lãng phí được cấp ủy thực hiện thường xuyên, nhất là việc kiểm tra theo chỉ tiêu số 16 của Tỉnh ủy; xem xét, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Đáng ghi nhận là trong 6 tháng đầu năm, cấp các cấp và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối không có xử lý kỷ luật đảng viên.

Thời gian này, hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ hàng hóa đạt năng suất, chất lượng, đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng; năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp từng bước được cải thiện. Các ngân hàng hoạt động khá ổn định, đáp ứng kịp thời nguồn vốn cho các chương trình, đề án trọng điểm của tỉnh. Ngành điện, nước và công trình đô thị luôn đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu sản xuất, kinh doanh và đời sống sinh hoạt của người dân.

Để phát huy kết quả đạt được, trong quý III, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối yêu cầu cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc tăng cường lãnh đạo và phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị rà soát lại các chỉ tiêu, nhiệm vụ còn lại để tập trung lãnh, chỉ đạo và động viên cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phát huy tính tiên phong gương mẫu, ra sức thi đua thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2020 của cơ quan, đơn vị đã đề ra.

Phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng lễ kỷ niệm và Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối lần thứ I, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025. Cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp tăng cường kiểm tra, giám sát tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên trong việc chấp hành điều lệ, chỉ thị, nghị quyết của Đảng; tập trung giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo, không để tồn đọng kéo dài, xử lý nghiêm đảng viên vi phạm.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Quốc Ca đánh giá cao công tác chủ động, sớm ổn định tổ chức bộ máy và bắt nhịp thực hiện nhiệm vụ nhanh của Đảng ủy Khối sau sáp nhập. Ông cũng cho biết trong 6 tháng đầu năm, Hậu Giang là một trong số hơn 10 tỉnh, thành phố trên cả nước có mức tăng trưởng dương. Kết quả tích cực này có sự tham gia, đóng góp rất quan trọng từ việc lãnh, chỉ đạo triển khai, thực hiện nhiệm vụ chính trị đề ra của cấp ủy các cấp trong Đảng bộ Khối.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh lưu ý Đảng ủy Khối cần tiếp tục tập trung tham mưu Tỉnh ủy sớm thông qua đề án nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ Khối nhiệm kỳ mới. Quan tâm chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc khẩn trương củng cố tổ chức bộ máy, bổ sung hoàn chỉnh văn kiện, xây dựng quy chế làm việc cấp ủy, ủy ban kiểm tra đảng ủy cơ sở, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ 2020-2025 và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí cấp ủy viên, để thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội đề ra…

Dịp này, Đảng ủy Khối đã tặng giấy khen cho 16 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền 2015-2019.

Tin, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>