Sớm khắc phục những hạn chế trong thực hiện các chỉ số cạnh tranh của tỉnh

18/09/2019 | 09:11 GMT+7

(HG) - Về những hạn chế trong thực hiện các chỉ số cạnh tranh của tỉnh năm 2018, mới đây, Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan phải tập trung khắc phục đảm bảo đạt kết quả, hiệu quả với thời gian cụ thể.

Về chỉ số PCI (chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh), UBND tỉnh yêu cầu, đối với tiêu chí chi phí không chính thức, phải xử lý nghiêm tình trạng nhũng nhiễu trong xử lý thủ tục hành chính (TTHC) của doanh nghiệp. Công khai thông tin các dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn, thực hiện nghiêm việc đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư đối với các dự án có sử dụng đất theo đúng quy định. Công khai, minh bạch trong công tác đấu thầu, tuyệt đối không để tình trạng thông thầu diễn ra trong đấu thầu. Đăng tải trên trang thông tin điện tử của đơn vị quy trình thủ tục và thời gian thực hiện các thủ tục hành chính để doanh nghiệp có thể theo dõi, giám sát trong suốt quá trình giải quyết các thủ tục hành chính, tránh tình trạng gây khó dễ.

Về chỉ số SIPAS (chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính), khẩn trương chấn chỉnh việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC tại đơn vị mình, hạn chế tối đa việc người dân phải đi lại nhiều lần; thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC; thực hiện nghiêm việc xin lỗi cá nhân, tổ chức khi xảy ra tình trạng chậm trễ trong trả kết quả TTHC; xử lý nghiêm những công chức, viên chức có hành vi cửa quyền, phiền hà, nhũng nhiễu, tiêu cực và tự đặt thêm quy định không có trong văn bản quy phạm pháp luật…

T.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>