Ra mắt xã nông thôn mới Long Thạnh

03/07/2020 | 16:46 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 3-7, huyện Phụng Hiệp tổ chức lễ công bố xã Long Thạnh đạt chuẩn nông thôn mới (NTM); đây là xã thứ 31/52 xã của tỉnh. Tham dự có ông Cam Quang Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Phụng Hiệp và đông đảo người dân địa phương.

Ông Cam Quang Vinh (bìa trái), Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra Tỉnh ủy, trao bằng công nhận xã NTM cho lãnh đạo xã Long Thạnh.

Cuối năm 2010, khi xây dựng NTM xã Long Thạnh chỉ đạt 2/19 tiêu chí, tỷ lệ hộ nghèo còn hơn 30%, thu nhập bình quân của người dân trong xã ở mức 28 triệu đồng/người/năm. Tuy nhiên, sau hơn 9 năm phấn đấu và huy động mọi nguồn lực hơn 101 tỉ đồng, xã Long Thạnh đã tập trung đầu tư có trọng tâm, trọng điểm nên tạo ra bức tranh nông thôn hôm nay được khang trang, đời sống người dân phát triển. Nổi bật là toàn xã hiện có 100% tuyến đường trục xã, liên xã được nhựa và bê tông hóa đạt chuẩn theo quy định và hơn 92% đường xóm, ấp được cứng hóa; có 4/5 trường học đạt chuẩn quốc gia; có 10 nhà văn hóa ấp và 5 khu thể thao đảm bảo phục vụ sinh hoạt văn hóa và vui chơi giải trí cho người dân; cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp; tình hình an ninh trật tự luôn ổn định. Đặc biệt, sau thời gian tích cực vận động người dân cải tạo vườn tạp để nhân rộng mô hình sản xuất hiệu quả, đến nay toàn xã Long Thạnh có trên 80 mô hình sản xuất với mức lợi nhuận từ 100 triệu đồng đến hơn 1 tỉ đồng/năm; trong đó điển hình là mô hình nuôi ba ba, trồng chanh không hạt, sầu riêng, dưa hấu, nuôi lươn, trồng nấm bào ngư, mô hình đa canh… Qua đây, góp phần nâng mức thu nhập bình quân của người trong xã đến cuối năm 2019 đạt gần 47 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 3,92%.

Ông Trương Cảnh Tuyên (bìa phải), Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Long Thạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và người dân xã Long Thạnh đã đạt được trong xây dựng NTM thời gian qua. Để giữ vững danh hiệu và hướng đến xã đạt chuẩn NTM nâng cao, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên đề nghị địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để phong trào xây dựng NTM trên địa bàn xã ngày càng đi vào chiều sâu. Bên cạnh đó, Long Thạnh cũng thường xuyên thực hiện việc củng cố và nâng chất các tiêu chí để hoàn thành ở mức độ cao hơn, trong đó quan tâm nhiều đến việc nhân rộng các mô hình sản xuất hiệu quả và mở rộng quy mô, cũng như tăng cường liên kết sản xuất nhằm nâng cao thu nhập và giảm nghèo hiệu quả. Ngoài ra, luôn quan tâm đến tình hình an ninh trật tự và có giải pháp quản lý, sử dụng hiệu quả các công trình được đầu tư…

Dịp này, có 1 tập thể, 35 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh và 10 tập thể, 50 cá nhân nhận giấy khen của UBND huyện Phụng Hiệp vì có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng NTM thời gian qua tại địa phương.

            Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>