Nhiều kết quả trong chuyển giao công nghệ nông nghiệp Hàn Quốc tại Hậu Giang

10/12/2019 | 05:59 GMT+7

(HG) - Ngày 9-12, Ban quản lý Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tỉnh và Tổ chức Chuyển giao Công nghệ và Thương mại trong lĩnh vực nông nghiệp Hàn Quốc (FACT) tổ chức hội thảo sơ kết và chuyển giao công nghệ nông nghiệp Hàn Quốc tại Hậu Giang.

Các doanh nghiệp, HTX và bà con nông dân tìm hiểu các sản phẩm sinh học và thiết bị ứng dụng trong sản xuất nông nghiệp từ Hàn Quốc.

Tại hội thảo, đại diện Ban quản lý Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đã sơ kết các dự án thử nghiệm sản phẩm sinh học và thiết bị của Hàn Quốc tại Hậu Giang, giai đoạn 2017-2019, ứng dụng trên lúa, khóm, bưởi, xoài với tổng diện tích trên 38ha. Riêng năm 2019, dự án thử nghiệm chế phẩm sinh học và thiết bị triển khai từ tháng 8-2019 tại huyện Long Mỹ và huyện Châu Thành A với quy mô 10ha. Theo đánh giá, một số thử nghiệm các sản phẩm của Hàn Quốc đã đạt hiệu quả; các sản phẩm sinh học có chiết xuất thiên nhiên, an toàn khi sử dụng, có thể đưa vào quy trình canh tác an toàn tại Hậu Giang.

Cũng tại hội thảo, đại diện các HTX, doanh nghiệp ở Hậu Giang đã tìm hiểu và trao đổi trực tiếp với 6 doanh nghiệp của Hàn Quốc hoạt động trong lĩnh vực sản xuất máy móc, thiết bị nông nghiệp và các sản phẩm nguồn gốc sinh học, có tiềm năng ứng dụng vào sản xuất tại Hậu Giang.

Tin, ảnh: T.TRANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>