Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng

15/11/2019 | 09:22 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 14-11, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng do ông Võ Văn Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương, Ủy viên Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng làm Trưởng đoàn, có buổi làm việc với Tỉnh ủy về công tác phòng, chống tham nhũng. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Võ Văn Dũng (đứng), Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương, phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Đ.BẢO

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Võ Văn Dũng nhấn mạnh: Việc kiểm tra công tác phòng, chống tham nhũng tại các địa phương là nhiệm vụ thường xuyên, định kỳ của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng để nắm tình hình thực tiễn tại các địa phương, đặc biệt là những khó khăn, vướng mắc của các địa phương, để từ đó trao đổi, tháo gỡ khó khăn từ hai phía Trung ương và địa phương nhằm rút ra những kinh nghiệm, cách làm hiệu quả hơn.

Đối với Hậu Giang, ông Võ Văn Dũng đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh thời gian qua, đồng thời đề nghị tỉnh cần tiếp tục xem việc phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn tham nhũng là mục tiêu lớn, mục tiêu hàng đầu. Khi phát hiện các vụ việc phải tiến hành xử lý, đặc biệt xử lý nghiêm đối với các vụ việc nghiêm trọng. Việc xử lý là để xây dựng, phát triển, nâng cao ý thức, nhận thức, trách nhiệm của toàn hệ thống chính trị, tăng cường lòng tin của Nhân dân vào chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Tiếp thu ý kiến của Đoàn công tác, Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng khẳng định, trong thời gian tới, Tỉnh ủy sẽ tập trung chỉ đạo khắc phục những hạn chế mà Đoàn công tác đã chỉ ra.

Ông Lữ Văn Hùng cũng cho biết, kế hoạch sắp tới, Tỉnh ủy sẽ tập trung làm nghiêm, làm tốt công tác phòng, chống tham nhũng, nhất là làm tốt công tác quản lý đầu tư xây dựng, quản lý đất đai, nâng cao nhận thức, tính liêm chính của đội ngũ cán bộ, công chức trong thực thi công vụ, không để xảy ra các vụ án tham nhũng.

Theo Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thời gian qua, công tác phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh tiếp tục có những chuyển biến tích cực trên nhiều mặt. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị tăng cường công tác phát hiện, xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng, kinh tế trên địa bàn; thực hiện nghiêm các quy định về minh bạch, công khai trong hoạt động; việc kê khai tài sản thu nhập được quán triệt đến toàn thể cán bộ lãnh đạo chủ chốt, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; công tác kiểm tra, giám sát của Đảng được triển khai thường xuyên, liên tục…

Song song đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng tăng cường chỉ đạo tổ chức đảng trong các cơ quan tiến hành tố tụng và các cơ quan chức năng liên quan xây dựng các quy chế và phối hợp chặt chẽ để giải quyết vướng mắc trong công tác thanh tra, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án dân sự tại địa phương. Các cấp ủy, chính quyền, sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh đã cụ thể hóa bằng các chương trình, kế hoạch, trong đó chú trọng triển khai các biện pháp phòng ngừa, gắn với thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, qua đó đạt được nhiều kết quả tích cực…

Đ.BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>