Khai mạc Kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh

06/07/2020 | 14:08 GMT+7

Ông Huỳnh Thanh Tạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, phát biểu khai mạc kỳ họp.

(HGO) - Sáng ngày 6-7, HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 khai mạc Kỳ họp thứ 16.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Huỳnh Thanh Tạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, cho rằng trong những tháng đầu năm, tình hình thiên tai, dịch bệnh diễn biến phức tạp, đặc biệt là đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân và sự phát triển kinh tế của tỉnh. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, sự điều hành hiệu quả của UBND tỉnh cùng sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân tỉnh nhà, Hậu Giang đã đạt nhiều thành công trong phòng, chống dịch Covid-19; hoàn thành thắng lợi các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm.

Những thành tựu nêu trên là rất quan trọng, thể hiện tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, sự chung sức, đồng lòng, hợp lực của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân trong tỉnh để vượt qua khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu đề ra; tiếp tục củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền ở địa phương.

Kỳ họp thứ 16 với nhiều nội dung quan trọng, có ý nghĩa đối với việc hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ năm 2020 cũng như của cả nhiệm kỳ. Do đó, ông Huỳnh Thanh Tạo đề nghị đại biểu HĐND tỉnh và các đại biểu khách mời tập trung nghiên cứu sâu, tiếp tục phát huy tinh thần dân chủ, trách nhiệm, tham gia ý kiến có chất lượng vào các nội dung kỳ họp, góp phần để kỳ họp thành công tốt đẹp, đáp ứng sự tin tưởng, mong đợi của cử tri và Nhân dân tỉnh nhà.

Quang cảnh kỳ họp.

Diễn ra 1,5 ngày (ngày 6 và sáng ngày 7-7), Kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh sẽ tập trung đánh giá khách quan, toàn diện tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm; thảo luận, xem xét các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp để đẩy nhanh phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm 2020 theo hướng nhanh và bền vững; xem xét, thảo luận, cho ý kiến về công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh; hoạt động giám sát, khảo sát của Thường trực, các ban HĐND tỉnh; công tác tham gia xây dựng chính quyền của Mặt trận Tổ quốc và hoạt động của các cơ quan tư pháp.

Kỳ họp còn tập trung thảo luận, xem xét và thông qua 14 nghị quyết, trong đó có những nghị quyết có tác động lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân. Cụ thể là chính sách hỗ trợ phát triển thủy lợi nhỏ, thủy lợi nội đồng và tưới tiên tiến, tiết kiệm nước; quy định nội dung chi, mức hỗ trợ cho các hoạt động khuyến nông; quy định nội dung và mức chi thực hiện đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” trên địa bàn tỉnh Hậu Giang…

 

Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>