Giám sát thực hiện đề án tự chủ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh

22/05/2020 | 16:38 GMT+7

(HGO) – Chiều ngày 22-5, Đoàn Giám sát của Ban Pháp chế - HĐND tỉnh, đã giám sát công tác xây dựng, triển khai thực hiện đề án tự chủ về tổ chức bộ máy, nhân sự và tự chủ về tài chính của bệnh viện và thực hiện Nghị quyết số 37 của HĐND tỉnh giao biên chế sự nghiệp, số lượng người hợp đồng lao động theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP và số lượng người làm việc trong các Hội có tính chất đặc thù trên địa bàn tỉnh Hậu Giang năm 2020 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang. Đây là một trong hai đơn vị y tế dự kiến sẽ thực hiện tự chủ toàn phần trong năm 2020. Đơn vị còn lại là Trung tâm Y tế thành phố Ngã Bảy, đã giám sát hôm qua.

Các thành viên Đoàn giám sát yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhanh chóng hoàn chỉnh Đề án tự chủ để trình phê duyệt.

Thông tin với đoàn, Bệnh viện đã xây dựng Đề án thực hiện tự chủ tổ chức bộ máy, nhân sự và tự chủ về tài chính giai đoạn 2020 – 2022. Trước đó, từ năm 2004 đến nay, bệnh viện tự chủ một phần chi thường xuyên. Trong năm 2020, bệnh viện được giao triển khai 600 giường bệnh và có 557 biên chế. Ban Giám đốc Bệnh viện cho rằng, có khả năng thực hiện tự chủ toàn phần. Tuy nhiên, vẫn còn những vấn đề khó khăn cần được hỗ trợ khi triển khai thực hiện. Trong đó, cần tăng số thẻ bảo hiểm y tế đăng ký khám ban đầu tại bệnh viện; giá dịch vụ cần tính dúng, tính đủ; đề nghị được sử dụng nguồn cải cách tiền lương để mua sắm trang thiết bị,…

Ghi nhận kiến nghị của bệnh viện, Đoàn giám giát cũng đã hướng dẫn, yêu cầu Bệnh viện nhanh chóng hoàn chỉnh đề án để trình phê duyệt. Việc thực hiện tự chủ tại Bệnh viện là yếu tố quyết định hoàn thành chỉ tiêu Nghị quyết số 37 của HĐND tỉnh.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>