Đối thoại với công dân huyện Châu Thành

31/07/2020 | 09:58 GMT+7

(HG) - Ngày 30-7, ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các thành viên Đoàn công tác liên ngành giải quyết khiếu nại tỉnh có buổi đối thoại với hộ ông Trần Văn Năm, ngụ thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành.

Quang cảnh buổi đối thoại.

Tại đây, hộ ông Năm có khiếu nại, yêu cầu được bồi thường 296m2 đất bị ảnh hưởng dự án Cụm công nghiệp Phú Hữu A - giai đoạn 3 theo loại đất ở. Ông Năm cho biết, phần đất trên bao gồm phần nhà 83m2 và vật kiến trúc, nằm trong thửa đất có tổng diện tích 6.420m2 gia đình ông được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào năm 1997. Tuy nhiên, khi phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho dự án, UBND huyện Châu Thành cho rằng phần đất trên không phải loại đất ở nên ông Năm có khiếu nại.

Sau khi nghe ý kiến hộ dân và thành viên đoàn công tác liên ngành tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn thống nhất với đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, theo đó, công nhận cho hộ ông Trần Văn Năm 200m2 đất ở (theo hạn mức đất ở tại thị trấn Mái Dầm); đối với nhà và vật kiến trúc nằm trong phần diện tích trên sẽ được bồi thường 100% theo đơn giá quy định. Ông Nguyễn Văn Tuấn cũng đề nghị Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh điều chỉnh đơn giá bồi thường và có thông báo cụ thể cho hộ dân nắm rõ. 

Tin, ảnh: Đ.BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>