Cuối tháng 12, thực hiện truy xuất nguồn gốc sản phẩm cá thát lát

13/12/2019 | 08:19 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 12-12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên có buổi làm việc với các sở, ngành liên quan và Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Thiết bị y tế Thiên Việt (đơn vị tư vấn) về tiến độ triển khai Đề án quản lý và truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông thủy sản trên địa bàn tỉnh.

Quang cảng buổi làm việc.

Theo Sở Công thương tỉnh, đến nay đã ký hợp đồng với đơn vị trúng thầu. Đơn vị tư vấn đang tiến hành các công đoạn tiếp theo chuẩn bị chạy thử vào ngày 25-12-2019. Trong 11 sản phẩm đề xuất  thực hiện truy xuất nguồn gốc theo đề án, trước mắt sẽ thực hiện truy xuất đối với sản phẩm cá thát lát, các sản phẩm còn lại tiếp tục thực hiện trong quý I/2020.

Để phù hợp với thực tế triển khai tại Hậu Giang, trong đề án này sử dụng một giải pháp duy nhất là định danh sản phẩm bằng mã QR Code. Tem truy xuất được cấu thành từ mã QR Code riêng biệt cho từng tem, số serial của từng tem và một số thông tin khác và tùy thuộc vào đặc tính của sản phẩm có thể áp dụng loại tem phù hợp. Dự kiến tem sử dụng trong đợt này là tem dán và tem treo, trong 2 năm đầu Nhà nước hỗ trợ 50% chi phí mua tem cho doanh nghiệp tham gia đề án. Về phần mềm, đơn vị tư vấn sẽ hướng dẫn trực tiếp cho doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên thống nhất với báo cáo của đơn vị tư vấn về công nghệ quản lý nguồn gốc sản phẩm để thực hiện truy xuất nguồn gốc. Tuy nhiên, đề nghị đơn vị tư vấn trong quá trình viết phần mềm cần đơn giản cho người sử dụng và trước mắt tích hợp phần mềm này lên Cổng thông tin điện tử của tỉnh để người dân cập nhật. Đề nghị Sở Công thương phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh trong việc chọn sản phẩm và đề xuất phân bổ tem, đồng thời hỗ trợ đơn vị tư vấn thực hiện đảm bảo tiến độ. Cung cấp thông tin cho phòng kinh tế và hạ tầng của huyện, thị xã, thành phố đăng ký nhu cầu của doanh nghiệp…

T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>