Cử tri bức xúc trước vấn nạn tín dụng đen

02/12/2020 | 15:51 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 2-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh có buổi tiếp xúc với hơn 220 cử tri ở thành phố Ngã Bảy sau Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Ông Huỳnh Thanh Tạo, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; bà Nguyễn Thanh Thủy, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; thiếu tướng Phạm Thành Tâm, Phó Tư lệnh Quân khu 9, đến dự.

Ông Huỳnh Thanh Tạo, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại đây, các cử tri đồng tình, ủng hộ sự nỗ lực của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương về việc đầu tư, xây dựng phát triển Ngã Bảy trở thành thành phố trực thuộc tỉnh. Đồng thời, thẳng thắn kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các sở, ngành, địa phương những vấn đề mà dư luận xã hội đặc biệt quan tâm. Cụ thể, cử tri cho rằng, thời gian qua, Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã mạnh tay trong việc phát hiện, xử lý tham nhũng, nhưng hiện vẫn còn nên cần mạnh tay hơn nữa trong vấn đề này.

Cử tri còn bức xúc trước tình trạng một số công ty tài chính khi cho vay thì nói chuyện rất ngon ngọt, nhưng khi đòi thì giống như “xã hội đen”, dọa nạt, đặc biệt cho vay với lãi xuất rất cao nên ngành chức năng cần có biện pháp ngăn chặn. Cử tri cũng mong ngành chức năng sớm chấn chỉnh tình trạng trên địa bàn phường Hiệp Thành, một số quán kinh doanh sử dụng loa di động, gây tiếng ồn, ảnh hưởng đến sinh hoạt người dân, nhất là người già, trẻ nhỏ; một số tuyến đường trên địa bàn thành phố đặt tên chưa phù hợp...

Giải trình làm rõ tại buổi tiếp xúc, đại diện UBND thành phố Ngã Bảy cho biết, sẽ yêu cầu Công an thành phố chỉ đạo Công an phường Hiệp Thành sớm kiểm tra, xử lý nếu vi phạm các quy định về kinh doanh, trong đó có tiếng ồn; đồng thời, sẽ xem xét và yêu cầu ngành chức năng sớm thay đổi, điều chỉnh lại tên đường nếu không phù hợp.

Về việc cho vay lãi nặng, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Hậu Giang, cho rằng thời gian qua, đơn vị có nhiều chương trình, chính sách để tạo điều kiện cho người dân vay vốn sản xuất, kinh doanh cũng như phối hợp với ngành chức năng ngăn chặn tình trạng tín dụng đen. Cụ thể, thứ 5 hàng tuần đơn vị đều có lịch tiếp công dân, khi bà con muốn phản ánh về tình trạng tín dụng đen thì trực tiếp đến trình bày sẽ được lãnh đạo tiếp đón, giải quyết. Khi vay vốn, bà con nên đến những ngân hàng có uy tín, chất lượng.

Cử tri nêu ý kiến.

Trên cơ sở các ý kiến giải trình trên, ông Huỳnh Thanh Tạo yêu cầu, lãnh đạo thành phố Ngã Bảy cần ghi nhận những kiến nghị chính đáng của bà con cử tri và sớm chỉ đạo ban, ngành, địa phương vào cuộc giải quyết. Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, cũng khẳng định thời gian qua, Đảng, Nhà nước, Chính phủ, bộ, ngành, địa phương đã quyết liệt trong công tác phòng, chống tham nhũng. Nhất là đã có cơ chế thực hiện trong thời gian tới để cán bộ không có điều kiện tham nhũng, không dám tham nhũng và không thể tham nhũng...

Tuy nhiên, để thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng, ông Huỳnh Thanh Tạo cho rằng, cần tiếp tục có sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và Nhân dân trong kiểm tra, giám sát cán bộ.

Tin, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>