Chọn và thiết kế hình ảnh nhận diện: Nhìn vào là phải biết Hậu Giang

05/08/2020 | 09:27 GMT+7

(HG) - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh, đã có cuộc họp với các thành viên Ban chỉ đạo, đại diện nhiều sở, ban, ngành, các địa phương vào ngày 4-8, để cho ý kiến về ý tưởng và thiết kế hình ảnh nhận diện Hậu Giang. Đây là hoạt động nằm trong Đề án Tạo dựng hình ảnh tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, lưu ý đơn vị tư vấn cần ghi nhận ý kiến tại cuộc họp để có sự điều chỉnh thiết kế phù hợp.

Đơn vị tư vấn, lên ý tưởng và thiết kế là Công ty TNHH Sáng tạo Bồ Công Anh đã trình bày các phương án.

Với định hướng tạo dựng một hình ảnh đặc trưng, đặc thù, sáng tạo và chuyển động, mang tính hội nhập, công ty đề ra 4 phương án thiết kế. Phương án 1 với ý tưởng “Sông nước giao duyên - Tinh hoa hội tụ” có 2 thiết kế: Thiết kế 1 lấy trọng tâm là hình ảnh chợ nổi Ngã Bảy và 7 ngã kênh, xuồng ba lá và mái chèo; thiết kế 2 nằm trong phương án này có chim phụng (tượng trưng cho Phụng Hiệp), 7 ngã kênh, trái khóm. Phương án 2 có 1 thiết kế về ý tưởng “Miệt vườn trù phú - Đậm sắc ngát hương”, với điểm nhấn của thiết kế là các dòng kênh trong Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng, xuồng bơi và mảng xanh đặc trưng. Phương án 3 với 1 thiết kế là hình ảnh bản đồ địa giới hành chính của tỉnh, hội tụ nhiều đặc sản như khóm, bưởi, cá thát lát, cam sành… và phương án 4 với 1 thiết kế là hình ảnh được cách điệu bằng 2 chữ cái “H và G”.

Thiết kế 1 trong phương án 1, với cách điệu kênh bảy ngã, mái chèo, xuồng ba lá,  nhận được nhiều sự quan tâm và yêu cầu chỉnh sửa lại để trình lần họp kế tiếp.

Sau khi đơn vị tư vấn, thiết kế trình bày ý tưởng, lãnh đạo các sở, ban, ngành và các địa phương đã cho ý kiến cụ thể. Đa số đều cho rằng thiết kế thứ 1 trong phương án 1 và phương án 4 nên chọn, nhưng cần chỉnh sửa lại để nhận diện rõ hơn Hậu Giang.

Phát biểu tại buổi họp, ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đánh giá cao sự tìm tòi, ý tưởng rất tốt khi đồng hành cùng Hậu Giang thực hiện thiết kế hình ảnh nhận diện lần này của phía Công ty TNHH Sáng tạo Bồ Công Anh. Ông Đồng Văn Thanh cũng nêu sơ lược những đặc trưng về lịch sử, vùng đất, con người Hậu Giang qua các thời kỳ, để phía đơn vị tư vấn sẽ có thêm những ý tưởng mới bổ sung cho phù hợp. Ông nhấn mạnh, có hình ảnh nhận diện Hậu Giang sẽ phát huy được nhiều lợi thế và phục vụ cho tiến trình xây dựng, phát triển trong tương lai của tỉnh; cho nên hình ảnh nhận diện Hậu Giang dù được in ấn, thi công ở bất cứ đâu, bất cứ vật liệu gì, thì nhìn vào là phải biết Hậu Giang, như vậy mới là thiết kế thành công. Từ đóng góp của các sở, ban, ngành và các địa phương, ông Đồng Văn Thanh yêu cầu chọn lại 2 phương án thiết kế đã trình là thiết kế 1 trong phương án 1 và phương án 4; đồng thời thêm phương án thiết kế mới với ý tưởng có kênh xáng Xà No. Sau khi hoàn thiện 3 thiết kế này, sẽ có cuộc họp tiếp theo để cho ý kiến, trước khi xin ý kiến một số chuyên gia, người có kinh nghiệm, trình Thường trực và Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

HOÀNG NGUYÊN  

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích