Chấn chỉnh công tác phòng, chống dịch bệnh và chấm dứt tình trạng vứt xác heo chết ra môi trường

11/09/2019 | 23:57 GMT+7

(HG) - Đây là nội dung chính trong công văn của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh dịch tả heo châu Phi (Ban Chỉ đạo quốc gia) gửi các tỉnh, thành phố cả nước.

Ban chỉ đạo Quốc gia đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố tập trung và khẩn trương chỉ đạo UBND cấp huyện, xã huy động lực lượng, tổ chức phát hiện, kịp thời thu gom, tiêu hủy xác heo chết ngoài môi trường trong 24 giờ kể từ khi phát hiện. Chấm dứt ngay tình trạng vứt xác heo chết ra môi trường. Chỉ đạo lực lượng công an chủ trì, phối hợp với các cơ quan chuyên môn, chính quyền cơ sở, người dân để theo dõi, điều tra, bắt quả tang, xử lý nghiêm các trường hợp vứt xác heo chết làm ô nhiễm môi trường và lây lan mầm bệnh. Tổ chức phòng, chống, khống chế dịch tả heo châu Phi theo đúng quy định của Luật Thú y; các văn bản hướng dẫn thi hành luật, các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia và Bộ NN&PTNT. Các đơn vị thành viên của Ban Chỉ đạo Quốc gia thực hiện nghiêm các nhiệm vụ được giao.

Như báo chí đã đưa tin, trước đó nhiều địa phương phát hiện tình trạng người dân tiếp diễn vứt xác heo chết, heo bệnh, heo nghi mắc bệnh dịch tả châu Phi ra môi trường tại một số địa phương như: Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Nam, Đà Nẵng, Hậu Giang... Tình trạng này gây bức xúc trong dư luận, vi phạm nghiêm trọng các quy định của Luật Thú y và các quy định khác của pháp luật hiện hành, chưa tuân thủ nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia và Bộ NN&PTNT.

Ban chỉ đạo Quốc gia yêu cầu chấn chỉnh công tác phòng chống dịch bệnh và chấm dứt ngay tình trạng vứt xác heo chết ra môi trường.

KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>