Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2019

19/09/2019 | 08:39 GMT+7

(HG) - 27 sản phẩm tham gia bình chọn đến từ 20 cơ sở, thuộc 3 nhóm ngành thủ công mỹ nghệ, chế biến nông lâm thủy sản, vật liệu xây dựng. Năm nay, UBND cấp huyện không tổ chức bình chọn sản phẩm mà các phòng kinh tế, kinh tế hạ tầng các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn các cơ sở lập hồ sơ đăng ký tham gia bình chọn cấp tỉnh.

Ban giám khảo xem xét và đánh giá các sản phẩm tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2019.

Tại buổi họp bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (SPCNNTTB) cấp tỉnh, diễn ra tại Sở Công thương vào sáng ngày 18-9, các thành viên ban giám khảo đã trực tiếp xem xét, đánh giá các sản phẩm dựa trên các tiêu chí bình chọn của Bộ Công thương. Đây là cơ sở để hội đồng bình chọn sản phẩm lựa chọn được SPCNNTTB cấp tỉnh, đề xuất tham gia bình chọn SPCNNTTB cấp vùng. Các sản phẩm được công nhận cần đáp ứng những tiêu chí về thị trường và khả năng phát triển sản xuất, hiệu quả kinh tế, trình độ công nghệ, chất lượng, mẫu mã sản phẩm, góp phần giải quyết việc làm, thể hiện tính đặc thù văn hóa, có thiết kế mới, độc đáo…

Bình chọn SPCNNTTB cấp tỉnh nhằm tôn vinh các sản phẩm và khuyến khích doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong sản xuất. Các doanh nghiệp, cơ sở này còn tiếp tục được hỗ trợ tư vấn các chính sách để mở rộng sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm, có cơ hội tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, các chương trình kết nối thị trường trong và ngoài tỉnh.

Tin, ảnh: T.TRANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>