11 phạm nhân được xét tha tù trước thời hạn có điều kiện

23/01/2020 | 15:40 GMT+7

 (HGO) - Sáng 23-1, Trại giam Kênh 5 thuộc Cục C10 Bộ Công an tổ chức Lễ công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù, tha tù trước thời hạn có điều kiện cho phạm nhân đợt Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Đợt này, có 11 phạm nhân được xét tha tù trước thời hạn có điều kiện; 490 phạm nhân được xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù, trong đó có 83 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù còn lại và 407 phạm nhân được xét giảm thời hạn.

Quang cảnh Lễ công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù, tha tù trước thời hạn có điều kiện do Trại giam Kênh 5 tổ chức.

Trong số phạm nhân được xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù lần này, 5 trường hợp có mức giảm cao nhất từ chung thân xuống còn 30 năm, số còn lại giảm từ 2 tháng đến 24 tháng.

Đại tá Nguyễn Phước Hưng, Giám thị Trại giam kênh 5, trao quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho phạm nhân.

Theo lãnh đạo Trại giam Kênh 5, việc giảm án, tha tù trước thời hạn có điều kiện trong các dịp lễ, tết là công việc thường niên của Trại giam Kênh 5, thể hiện chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà nước. Công tác này được triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật. Những phạm nhân được xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù, tha tù trước thời hạn có điều kiện đều có quá trình cải tạo tốt, chấp hành nghiêm kỷ luật, nội quy, quy định trong thời gian chấp hành án.

Thay mặt Ban Giám thị Trại giam, đại tá Nguyễn Phước Hưng, Giám thị Trại giam Kênh 5, chúc mừng, mong phạm nhân được tha tù trước thời hạn có điều kiện đợt này sớm ổn định cuộc sống, chấp hành tốt các quy định tại địa phương, pháp luật của Nhà nước, trở thành thành viên tốt trong gia đình, công dân có ích cho đất nước.

Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>