Khai mạc Phiên họp thứ 46 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

14/07/2020 | 07:21 GMT+7

Sáng ngày 13-7, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã chủ trì khai mạc Phiên họp thứ 46 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân (đứng) phát biểu khai mạc. Ảnh: Vietnam+

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Quốc hội cho biết, Phiên họp thứ 46 Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về một số vấn đề còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (sửa đổi); việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự án Luật Thỏa thuận quốc tế; việc triển khai thực hiện các quy định mới được sửa đổi bổ sung trong Luật Tổ chức Quốc hội.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ thảo luận cho ý kiến tổng kết Kỳ họp thứ 9 và bước đầu cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét thông qua dự thảo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về mức thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay; quyết định việc bổ sung sách giáo khoa vào danh mục hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước định giá và xem xét công tác nhân sự.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét việc ban hành Nghị định quy định về bảo hiểm vi mô của các tổ chức chính trị-xã hội và Nghị định quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn; việc điều chỉnh dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2020 của Trường Cao đẳng công nghệ thông tin hữu nghị Việt - Hàn từ Bộ Thông tin và Truyền thông sang Bộ Giáo dục và Đào tạo; việc bổ sung dự toán chi hành chính sự nghiệp năm 2020 (từ nguồn nước ngoài) cho Kiểm toán Nhà nước.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, các nội dung trình tại Phiên họp lần này đã được các cơ quan chuẩn bị tích cực, trong đó có hai dự án luật đã được khẩn trương tiếp thu ý kiến của đại biểu Quốc hội trong thời gian ngắn sau kỳ họp.

Tuy nhiên, vẫn còn một số nội dung đã có trong chương trình công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và đã thông báo đến các cơ quan hữu quan ngay từ đầu năm nhưng tiến độ chuẩn bị chưa đảm bảo nên phải rút ra hoặc phải chuyển sang Phiên họp của tháng sau.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cơ quan cần chủ động hơn trong công tác chuẩn bị, theo dõi, bám sát chương trình để thực hiện đúng kế hoạch đề ra; đồng thời nhấn mạnh, nếu có phát sinh vấn đề khó khăn thì các cơ quan sớm báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội để kịp thời có phương án điều chỉnh chương trình, thời gian kỳ họp và giải quyết vướng mắc theo thẩm quyền.

Phiên họp thứ 46 làm việc trong hai ngày (13 và 14-7).

Theo VIETNAM+

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>