Thử lửa sức trẻ

23/05/2018 | 08:03 GMT+7

Bóng chuyền Việt Nam đang hướng đến những kết quả tốt nhất tại Asiad 18 và Giải bóng chuyền nam quốc tế Cúp Liên Việt Postbank 2018 là cơ hội thử lửa cho các tay đập trẻ.

Chưa đầy 3 tháng nữa, Asiad 18 sẽ được diễn ra tại Indonesia và thể thao Việt Nam đang cố gắng tạo mọi điều kiện cho việc đầu tư tập luyện, hướng đến những mục tiêu tốt nhất. Trong đó, bóng chuyền nam Việt Nam đang giành được cơ hội thử lửa.

Bóng chuyền nam Việt Nam đang hướng đến kết quả tốt nhất tại Asiad 18.

Giải bóng chuyền nam quốc tế Cúp Liên Việt Postbank 2018 được xem là lần đầu tiên có một giải đấu quốc tế giành cho đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam. Điều này hứa hẹn sẽ giúp cho các tay đập trẻ của bóng chuyền nam có sân chơi để cọ xát đỉnh cao với các đội mạnh, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng chuyên môn. Nhìn vào thực tế từ nhiều năm qua, các đội bóng chuyền nam nước ta có rất ít cơ hội tham dự các giải đấu quốc tế. Đó là điều thật sự thiếu sót để nâng cao trình độ thi đấu, cải thiện tâm lý và giành được thành công.

Để hướng tới mục tiêu giành huy chương vàng trên sân nhà tại SEA Games 2021 mà gần nhất là kết quả mỹ mãn tại Asiad 18, Tổng cục Thể dục thể thao và Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam sẵn sàng đầu tư mạnh để thuê một huấn luyện viên giỏi từ Cuba, nơi có nền bóng chuyền phát triển mạnh mẽ về dẫn dắt đội. Quan trọng hiện tại là đội cần thay đổi lối chơi chứ không chờ thời gian tập huấn. Một lối chơi cụ thể, có đầu tư sẽ là yếu tố cần thiết để hướng tới thành tích cao nhất khi đội đã xây dựng một lộ trình và kế hoạch hẳn hoi để thực hiện. Theo nhìn nhận từ giới chuyên môn, những năm gần đây, bóng chuyền nam Việt Nam đã có rất nhiều bước tiến rất lạc quan. Cụ thể ở Giải vô địch bóng chuyền nam châu Á 2017, đội từng thắng Thái Lan để xếp hạng 10 chung cuộc.

Sau giải bóng chuyền vô địch quốc gia kết thúc, lực lượng của bóng chuyền nam đã xuất hiện một số nhân tố trẻ như Quản Trọng Nghĩa dù chưa đột phá giống như hiện tượng Từ Thanh Thuận trước đó, được đánh giá là khá triển vọng. Bởi vậy, việc tổ chức một giải đấu cho đội tuyển nam là cần thiết hơn lúc nào hết. Người hâm mộ yêu mến môn bóng chuyền có dịp thưởng thức các trận cầu đỉnh cao của đội tuyển nam khi mà từ trước đến nay mọi người chỉ quen với các giải giành cho nữ. Khi được chăm chút như hiện tại, bóng chuyền nam chắc chắn sẽ tìm lại được vị thế xứng đáng ở cấp châu lục khi đã thể hiện sự tiến bộ đáng kể, liên tiếp gây bất ngờ dù đụng độ với những đội bóng hàng đầu của châu Á. Sự quan tâm quá đặc biệt cho bóng chuyền nữ sẽ được thay thế bằng một chiến lược phát triển cân bằng hơn, nhằm nâng tầm bóng chuyền nam. Với khả năng hiện tại, đội không phải chịu áp lực về thành tích tại Asiad 18 nhưng đây được xem như cơ hội cho họ thể hiện khát vọng vươn lên, tạo động lực cho một chiến lược đầu tư mới ở phía trước.

Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, khao khát vươn tới đỉnh cao chắc chắn bóng chuyền nam Việt Nam sẽ không làm phụ lòng người hâm mộ. Nhiều cuộc cọ xát, điều kiện học hỏi phù hợp sẽ là hướng đi đúng đắn nhất để bóng chuyền Việt Nam gặt hái thêm nhiều thành công và thành tích mới.

Giải bóng chuyền nam quốc tế Cúp Liên Việt Postbank 2018 sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 31-5 tại Hà Nam với sự góp mặt của 6 đội  gồm đội tuyển 2 Trung Quốc, Myanmar, Thái Lan, câu lạc bộ Burevestnik (Kazakhstan), Indonesia và đội tuyển quốc gia Việt Nam. Tổng giá trị giải thưởng của giải là 40.000 USD, trong đó đội vô địch nhận thưởng 15.000 USD, tạo động lực cho các đội thi đấu.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>