Thể thao mừng xuân mới

20/01/2021 | 19:12 GMT+7

Ngành thể thao tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố đã sẵn sàng cho các hoạt động thể thao mừng Đảng, mừng Xuân Tân Sửu 2021, với tâm thế vui tươi, phấn khởi.

Bóng chuyền là một trong những môn thể thao được hầu hết các địa phương lựa chọn tổ chức dịp Xuân Tân Sửu 2021.

Năm nay, cấp tỉnh sẽ tổ chức giải võ nhạc mừng xuân từ ngày 3 đến 5-2 (nhằm 22 đến 24-12 âm lịch); kéo co ngày 5 và 6-2 (nhằm 24, 25-12 âm lịch); đua xuồng ngày 7 và 8-2 (nhằm 26, 27-12 âm lịch); Giải quần vợt “Mừng Đảng quang vinh - Mừng Xuân Tân Sửu”, bắt đầu từ 20 đến 22-1 (nhằm mùng 8 đến 10-12 âm lịch), đi kèm đó là Giải vô địch Lân Sư Rồng quốc gia lần thứ VIII năm 2021, từ ngày 27-1 đến 2-2 tới. Các giải đấu đều diễn ra trên địa bàn thành phố Vị Thanh, nên được kỳ vọng thu hút hàng ngàn lượt khán giả đến xem, tăng thêm không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân trước thềm năm mới.

Ông Nguyễn Phước Hưng, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, cho biết: “Chúng tôi tổ chức các môn kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, nhằm thu hút được sự hưởng ứng, tham gia cổ vũ của người dân. Tỉnh cũng chỉ đạo các huyện, thị, thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động thể thao gắn liền với tình hình thực tế, trên tinh thần an toàn, sôi nổi và tiết kiệm, nhưng vẫn mang đến những màn thi đấu, biểu diễn đầy ấn tượng cho người dân thưởng thức”.

Theo thông tin từ các huyện, thị, thành phố, những giải đấu thể thao mừng Đảng, mừng Xuân sẽ diễn ra rầm rộ từ đầu tuần tới và kết thúc cận Tết Nguyên đán. Mỗi địa phương chọn cho mình những môn thể thao riêng, phù hợp điều kiện cơ sở vật chất, kinh phí, thế mạnh để tổ chức. Bao gồm, các môn kéo co, việt dã, võ thuật, cờ tướng, bóng chuyền, đẩy gậy… hứa hẹn mang đến một bức tranh đa dạng màu sắc, hấp dẫn và hào hứng dịp xuân về. Tất cả sẽ hòa quyện trở thành một chất kết dính, giúp cho các hoạt động thêm sôi nổi, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần đưa thể thao gần hơn với người dân.

Ông Bùi Quốc Sơn, Tổ trưởng Tổ thể dục thể thao, Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Vị Thủy, cho biết: “Điều lệ được chúng tôi thông báo đến cơ sở khá sớm, giúp các xã, thị trấn đảm bảo có đủ thời gian chuẩn bị đội hình thi đấu chất lượng. Các môn như kéo co, đẩy gậy và việt dã được lựa chọn tổ chức chắc chắn sẽ thu hút đông đảo mọi người tham gia, bởi mang sự gần gũi, quen thuộc”.

Không chỉ vậy, những giải đấu còn là dịp để đánh giá, kiểm tra chất lượng và trình độ vận động viên, nâng cao ý thức tập luyện thể dục thể thao của các tầng lớp nhân dân. Chị Nguyễn Thị Hồng Gấm, cán bộ thể thao Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Châu Thành, chia sẻ: “Hiện nguồn lực thi đấu giải huyện đã cơ bản ổn định, được tập dợt kỹ lưỡng, bài bản, có đầu tư. Qua giải cấp huyện, địa phương mong muốn có thêm những gương mặt tiềm năng, sẵn sàng dự tranh các hoạt động thể thao cấp tỉnh sắp tới”. Thành phố Vị Thanh và huyện Châu Thành sẽ là hai địa phương đầu tiên trên địa bàn tỉnh khai cuộc các hoạt động thể thao mừng xuân, vào ngày 25-1.

Trong khi đó, thành phố Ngã Bảy ngoài hội thao với các môn cầu lông, bóng chuyền, kéo co, nhảy bao bố, Vovinam như mọi năm, địa phương sẽ tổ chức thêm 2 giải bóng rổ mừng Xuân Tân Sửu. Ông Nguyễn Sơn Điền, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao thành phố Ngã Bảy, cho biết: “Ngã Bảy là nôi của môn bóng rổ nên chúng tôi luôn nhận được sự hưởng ứng, cổ vũ nồng nhiệt từ người dân khi tổ chức giải. Giải sẽ giúp vận động viên trẻ cọ xát, học hỏi kinh nghiệm từ các tỉnh bạn và cải thiện trình độ chuyên môn, chuẩn bị cho nhiều mục tiêu quan trọng khác”.

Các giải còn là tiền đề giúp địa phương lựa chọn nguồn vận động viên tiềm năng chuẩn bị cho Đại hội thể dục thể thao các cấp tỉnh Hậu Giang lần thứ IX, năm 2021-2022. Thể thao sẽ góp phần hòa cùng các hoạt động khác đón chào năm mới nhiều may mắn và hạnh phúc, trong tâm thế chủ động, sẵn sàng của những người làm nghề tâm huyết. Từng bước góp phần nâng cao chất lượng thi đấu và phát triển thể thao địa phương.

Nhiều giải đấu được kỳ vọng thu hút người xem

 

Cấp tỉnh sẽ tổ chức Giải võ nhạc mừng xuân từ ngày 3 đến 5-2 (nhằm 22 đến 24-12 âm lịch); kéo co ngày 5 và 6-2 (nhằm 24, 25-12 âm lịch); đua xuồng ngày 7 và 8-2 (nhằm 26, 27-12 âm lịch); Giải quần vợt “Mừng Đảng quang vinh - Mừng Xuân Tân Sửu”, bắt đầu từ 20 đến 22-1 (nhằm mùng 8 đến 10-12 âm lịch), đi kèm đó là Giải vô địch Lân Sư Rồng quốc gia lần thứ VIII năm 2021, từ ngày 27-1 đến 2-2 tới.

 

   Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>