Sôi nổi thể thao mừng Quốc khánh

29/08/2019 | 07:44 GMT+7

Chuỗi các hoạt động thể thao được tỉnh và các địa phương tổ chức, đã góp phần tạo nên  không khí háo hức chào mừng kỷ niệm 74 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2019) và các sự kiện lớn khác trong tháng 9.

Nhiều hoạt động thể thao diễn ra, giúp không khí kỷ niệm các sự kiện lớn thêm rộn ràng.

Từ giữa trung tuần tháng 8, các địa phương trong tỉnh lại rộn ràng, đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động thể thao chào mừng Quốc khánh 2-9. Có thể điểm qua như Giải quần vợt Công an tỉnh mở rộng, Giải bóng đá huyện Vị Thủy, Giải vô địch billiards carom cấp tỉnh, Giải vô địch bơi lội và Giải vô địch bóng chuyền nam, nữ cấp tỉnh; Hội thao huyện Phụng Hiệp hay của một số sở, ban, ngành cấp tỉnh…

Ông Nguyễn Trung Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Vị Thủy, chia sẻ: “Năm nay, huyện tổ chức giải bóng đá lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập huyện Vị Thủy, nhưng ý nghĩa càng được nâng lên khi đến gần ngày Quốc khánh 2-9. Các anh em tuy chỉ là vận động viên nghiệp dư, “cây nhà lá vườn” nhưng ai cũng háo hức tranh tài. Không chỉ tạo phong trào chung mà còn giúp họ gặp gỡ, giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết”.

Đối với người dân ở xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ, năm nay, Quốc khánh 2-9 càng vui hơn bội phần. Hòa chung niềm vui Quốc khánh cũng là dịp kỷ niệm 50 năm thành lập Đền thờ Bác Hồ. Tỉnh còn lựa chọn xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ trở thành nơi tổ chức hai giải đấu cấp tỉnh là bơi lội và bóng chuyền nam, nữ. Ở một vùng quê với điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, những giải đấu thế này càng mang cơ hội quý báu để người dân được thưởng thức, thỏa đam mê, tạo nên một món ăn tinh thần thú vị.

Vận động viên Phạm Hồng Tiển, huyện Long Mỹ, tham gia môn bơi lội, phấn khởi cho biết: “Người dân ai nấy cổ vũ nhiệt tình làm cho tôi có thêm động lực, tinh thần để thi đấu tốt hơn. Dù điều kiện khó khăn, tôi phải tập luyện dưới sông do huyện chưa có hồ bơi nhưng vẫn thấy rất vui khi đây là cơ hội trải nghiệm mới cho bản thân”.

Không chỉ người dân, vận động viên ở địa phương cảm thấy hào hứng mà nhiều người đến từ các huyện, thị, thành lân cận cũng cảm nhận được không khí rộn ràng nơi vùng quê Long Mỹ. Vận động viên Trang Thanh Thảo, huyện Châu Thành A, tham gia môn bóng chuyền, chia sẻ: “Em thấy vui lắm, khi các đội đều có sự chuẩn bị tốt về chuyên môn để tham gia giải, giúp va chạm, học hỏi kỹ chiến thuật. Em thường tập luyện bóng chuyền vào buổi chiều sau khi tan học, chủ nhật thì nguyên ngày. Cả hai đội bóng chuyền nam và nữ thường thi đấu giao lưu với nhau để tìm ra những hạn chế, nâng cao thể lực”.

Các giải đấu không chỉ mang đến không khí rộn ràng chào mừng Quốc khánh mà còn tạo nên cơ hội giúp các địa phương tìm kiếm, chuẩn bị nguồn vận động viên tiềm năng hướng đến nhiều mục tiêu sắp tới. Gần nhất là Đại hội Thể dục thể thao đồng bằng sông Cửu Long năm 2020.

Mỗi giải đấu cũng thu hút khá đông người dân đến xem và cổ vũ, nhờ đó, tạo nên phong trào thể thao ngày càng lan tỏa trong cộng đồng. Anh Nguyễn Văn Trí, ở phường IV, thành phố Vị Thanh, cho biết: “Tôi thích thể thao, hôm trước thấy tỉnh có tổ chức giải billiards nên cũng ghé vào xem. Không khí vừa vui, bản thân lại học hỏi và tích lũy thêm kinh nghiệm, nên năm sau sẽ đăng ký tham gia”.

Nhìn chung, công tác tổ chức các giải đấu từ tỉnh đến huyện, thị xã, thành phố đều diễn ra chặt chẽ, chu đáo và hoành tráng từ khâu chuẩn bị đến chất lượng chuyên môn. Nhờ đó, giúp phát triển và nâng tầm thể thao phong trào Hậu Giang lên một tầm mới.

Các địa phương vẫn đang ráo riết chuẩn bị một số giải thể thao chào mừng Quốc khánh như giải vô địch Vovinam cấp tỉnh, giải bóng đá lão tướng huyện Long Mỹ… Sự chủ động, vào cuộc đầy nhiệt huyết từ các địa phương đã giúp mọi công tác chuẩn bị cho hoạt động thể thao diễn ra hoàn tất, góp phần chào mừng kỷ niệm 74 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thêm ý nghĩa.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>