Quả ngọt cho sự nỗ lực

24/09/2020 | 04:57 GMT+7

Hạn chế tham dự cũng như tổ chức các sự kiện, giải đấu nhưng thể thao Hậu Giang đã mang về nhiều kết quả tích cực trong 9 tháng đầu năm.

Cờ vua Hậu Giang tích cực tập luyện để ổn định phong độ.

Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, thông tin, mặc dù chỉ tham gia thi đấu 16 giải quốc gia và khu vực nhưng thể thao tỉnh nhà đã đạt 75 huy chương các loại. Số lượng này tương đương so 9 tháng đầu năm 2019 (tham gia 28 giải), đạt 214,3% kế hoạch năm. Trong đó, số lượng huy chương vàng thậm chí còn vượt ngoài mong đợi với con số 16.

Cờ vua là một trong những môn đã góp phần vào cây thành tích chung cho thể thao tỉnh nhà. Ông Nguyễn Tấn Tùng, huấn luyện viên môn cờ vua, cho biết: “Mọi kế hoạch tập huấn, giao hữu, thi đấu đều bị xáo trộn, nhưng ban huấn luyện cùng vận động viên vẫn nỗ lực vượt qua khó khăn với những định hướng cụ thể. Chúng tôi có cách làm riêng trong việc duy trì phong độ vận động viên, giúp kịp thích ứng ngay khi tình hình Covid-19 ổn định. Các lớp năng khiếu sẽ tiếp tục được mở để tuyển chọn nguồn lực bổ sung dài hơi”.

Từ đầu năm đến nay, cờ vua Hậu Giang đã mang về 4 huy chương vàng, 5 huy chương bạc và 9 huy chương đồng tại 2 giải tham dự. Mục tiêu được ban huấn luyện đề ra là thi đấu thật thành công tại giải cờ vua trẻ xuất sắc toàn quốc sắp tới.

Thể thao Hậu Giang đã phải trải qua 9 tháng đầu năm đầy biến động. Mọi người đang kỳ vọng dịch Covid-19 sẽ được kiểm soát tốt để mọi hoạt động đều trở lại trạng thái bình thường, giúp ngành tiếp tục thực hiện nốt nhiều kế hoạch còn dang dở. Ban huấn luyện, vận động viên cũng ý thức và tự trang bị cho mình một đôi chân vững chắc để chạy thật nhanh tới điểm đích khi từ đây tới cuối năm, thời gian không nhiều nhưng còn hàng loạt giải đấu sẽ diễn ra. Họ là những người sẽ gánh trọng trách và mang quyết tâm đạt thành tích tốt, không vì một phút lơ là, xao lãng, mất hưng phấn do gián đoạn tập luyện gây tác động.

Vận động viên cử tạ Lý Trọng Nhân chia sẻ: “Tụi em vẫn rèn thể lực, giữ trạng thái tâm lý tốt bởi phía trước sẽ là khoảng thời gian khá bận rộn khi nhiều giải đấu bị tạm hoãn đồng loạt tổ chức vào cuối năm. Bảo vệ thành tích và phấn đấu mang về kết quả cao nhất là điều mong mỏi lớn của tụi em, quyết không để những điều kiện bên ngoài chi phối”. Ban huấn luyện các đội cũng đã đề ra những bài tập, giáo án kỹ, chiến thuật riêng cho từng cá nhân để phát huy tối đa sức mạnh, sở trường. Đồng thời, luôn mang cho mình tâm thế chủ động sẵn sàng trở lại với guồng quay vốn có.

Những tháng còn lại của năm 2020, sẽ là khoảng thời gian cần sự tập trung cao độ nơi người làm công tác thể thao tỉnh nhà. Hiện một số giải đấu cấp tỉnh cũng đã được lên kế hoạch tổ chức lại như giải vô địch taekwondo, giải vô địch bóng đá nam… Hay nhiều giải đấu mang tầm quốc tế, khu vực cũng sẽ khởi động thi đấu như vòng chung kết giải bóng chuyền hạng A toàn quốc, giải bóng rổ trẻ vô địch quốc gia, giải cử tạ thanh thiếu niên quốc gia… Huấn luyện viên cử tạ Huỳnh Thị Ngọc Đào cho biết: “Tôi vẫn hỗ trợ và hướng dẫn các em tập luyện thật cụ thể với mong muốn mang về những sự cải thiện rõ rệt trong thành tích. Tuy đa phần là vận động viên trẻ nhưng các em đều có sự nỗ lực và cố gắng nơi bản thân nên tôi khá hài lòng”.

Cùng với thể thao thành tích cao, thể thao phong trào tỉnh nhà cũng sẽ hứa hẹn rộn ràng hơn trong những tháng cuối năm. Các ban, ngành, địa phương cũng đã bắt đầu có những động thái tích cực cho sự tái khởi động cần thiết, phục hồi sau dịch bệnh. Như Hội thao truyền thống Dân vận 15-10 - tranh giải Xổ số kiến thiết Hậu Giang lần thứ V năm 2020 diễn ra vào đầu tháng 10 tới, Giải bóng đá tứ hùng thị xã Long Mỹ khởi tranh ngày 27-9… sẽ mở màn cho chuỗi sự kiện này.

Từ đầu năm đến nay, tỉnh chỉ mới tổ chức được 7 giải cấp tỉnh, 1 giải cấp khu vực, với sự tham gia của 953 vận động viên, phục vụ gần 8.900 lượt người xem, đạt tỷ lệ hơn 50% so với cùng kỳ 2019. Ông Nguyễn Văn Bảy, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao thị xã Long Mỹ, chia sẻ: “Chúng tôi đã lên kế hoạch tổ chức những giải đấu chào mừng đại hội đảng cấp tỉnh, lẫn các ngày lễ lớn trong năm. Chỉ còn khoảng thời gian 3 tháng nên mọi người đều thực hiện nhiệm vụ trên tinh thần chủ động, sẵn sàng”.

Covid-19 đã gây ra những tác động, ảnh hưởng nặng nề cho ngành thể thao cả nước nói chung và thể thao Hậu Giang nói riêng nhưng trong gian khó, thể thao tỉnh nhà vẫn cho thấy sự nỗ lực vươn lên đáng được ghi nhận. Sẽ là nền tảng vững chắc để thể thao Hậu Giang vững tin và viết tiếp chặng đường chinh phục thành tích trong những tháng còn lại của năm 2020.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>