Mong chờ Giải vô địch taekwondo cấp tỉnh

03/10/2019 | 08:09 GMT+7

Giải vô địch taekwondo tỉnh Hậu Giang năm 2019 sẽ được khởi tranh vào cuối tháng 10, được xem là tin vui và cơ hội thử sức đầy thử thách cho những người đam mê môn võ này.

Phong trào taekwondo Hậu Giang hứa hẹn sẽ có nhiều sự khởi sắc mới thông qua các giải đấu quy mô.

Anh Ngô Duy An, huấn luyện viên taekwondo ở thị xã Long Mỹ, bộc bạch: “Môn taekwondo ngày càng thu hút đông võ sinh tham gia, nên theo tôi việc tổ chức giải cấp tỉnh là thực sự cần thiết. Khi tổ chức thi đấu, vận động viên (VĐV) sẽ được trau dồi kinh nghiệm, rồi rút ra những bài học cần thiết nhằm cải thiện kỹ năng chuyên môn”. Ngoài thời gian cố định, các VĐV taekwondo của thị xã còn tranh thủ những ngày nghỉ để tập luyện thêm. Sau đó, ban huấn luyện sẽ chọn lựa lại những gương mặt tiềm năng để tham gia thi đấu. Theo dự kiến, đơn vị sẽ tham dự khoảng 10 nội dung của giải.

Những năm qua, môn taekwondo đã mang về nhiều huy chương danh giá ở khu vực châu Á, Đông Nam Á, toàn quốc,… góp phần vào thành tích chung của phong trào thể thao thành tích cao của Hậu Giang. Nhờ những hiệu ứng tích cực này, đã giúp phong trào taekwondo cơ sở không ngừng phát triển, vươn lên chạm ngưỡng hơn 1.000 võ sinh, thuộc khoảng 20 câu lạc bộ ở tất cả các huyện, thị xã, thành phố.

Huyện Vị Thủy là địa phương đã giành được ngôi vô địch toàn đoàn tại Giải vô địch taekwondo trẻ cấp tỉnh năm 2016, với thành tích 12 huy chương vàng, 5 huy chương bạc, 4 huy chương đồng. Do đó, trở lại giải đấu lần này, ban huấn luyện cũng như VĐV đều đặt quyết tâm cao giữ vững thứ hạng. Ông Nguyễn Anh Quốc, huấn luyện viên taekwondo huyện Vị Thủy, người tâm huyết, góp phần bồi đắp, ươm mầm cho nhiều thế hệ VĐV tiềm năng, chia sẻ: “Nhận được thông tin sẽ tổ chức giải cấp tỉnh, nên tôi mừng lắm, bởi lâu rồi các em chưa có cơ hội tham gia các giải thi đấu mang tầm quy mô. Do kinh phí khó khăn, chúng tôi đang tranh thủ nguồn lực từ xã hội hóa để các em có thể tham gia tất cả các nội dung tại giải”.

Công tác tập luyện ở huyện Vị Thủy được ráo riết triển khai mấy tháng qua, bởi theo ban huấn luyện, đây sẽ là cơ hội tốt để những gương mặt mới cọ xát, nâng cao trình độ. Sân trường, sân UBND các xã là nơi được lựa chọn tập luyện, dù điều kiện khó khăn mỗi khi trời mưa, nhưng các em luôn nỗ lực hết mình vì niềm đam mê. Các VĐV đều mong muốn chuẩn bị cho mình một hành trang vững chắc, thể hiện được khả năng và vươn lên tầm đỉnh cao.

Không riêng gì ban huấn luyện mà nhiều phụ huynh có con đang theo học taekwondo cũng rất nóng lòng mong chờ giải đấu diễn ra. Chị Nguyễn Ngọc Tài, ở phường III, thành phố Vị Thanh, cho biết: “Con tôi theo học taekwondo cũng gần 3 năm, nhưng chưa có cơ hội thi đấu giải lớn. Nếu tỉnh tổ chức giải mang tầm quy mô thì cháu sẽ được cọ xát nhiều, tôi vui mừng vì con có cơ hội va chạm, khẳng định bản lĩnh người học võ”.

Không còn tính chất giải trẻ, nên giải vô địch taekwondo tỉnh sắp tới hứa hẹn sẽ mang đến những cuộc so tài khốc liệt, tính cạnh tranh cao. Thời gian qua, những người làm công tác taekwondo ở Hậu Giang luôn nỗ lực để duy trì phong trào, lại vừa tìm kiếm những hạt nhân xuất sắc, nhất là các VĐV trẻ thông qua giải đấu. Đây được xem là bước đệm để xốc lại phong trào, nâng cao chất lượng đội hình, có sự quan tâm, đầu tư đúng mức, tạo điều kiện để những gương mặt trẻ thể hiện, phát huy, khẳng định tài năng.

Ông Trần Minh Phú, Chủ tịch Hội taekwondo tỉnh, cho biết: “Giải là dịp chúng tôi kiểm tra, đánh giá quá trình giảng dạy, tập luyện của lực lượng huấn luyện viên, VĐV ở các địa phương rồi phát hiện, tuyển chọn những gương mặt có thành tích tốt để bồi dưỡng. Công tác đào tạo trẻ luôn được chúng tôi quan tâm, để các em đủ sức bước ra “sân khấu lớn”, không còn nhiều hạn chế cả về chuyên môn lẫn kinh nghiệm thi đấu”.

Việc tổ chức những giải đấu quy mô và chất lượng được cho là tiền đề quan trọng để phát triển thể thao phong trào, khi VĐV có cơ hội thử sức, nâng cao lòng quyết tâm. Riêng tỉnh sẽ chọn được người đủ sức, đủ tài để đào tạo, bồi dưỡng. Ở mỗi giải đấu còn góp phần khẳng định được năng lực, thể hiện tầm rộng của địa phương trong việc phát triển taekwondo.

Ban tổ chức giải đang nỗ lực, cố gắng, chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất nhằm đáp ứng tốt các yêu cầu về chuyên môn của Liên đoàn taekwondo, Tổng cục Thể dục thể thao. Giải vô địch taekwondo cấp tỉnh sẽ là cầu nối, tạo sức lan tỏa để mọi người hiểu và biết nhiều hơn về taekwondo.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>