Khởi sắc phong trào bóng chuyền

12/09/2019 | 06:07 GMT+7

Nhiều giải đấu được tổ chức, thu hút đông đảo người xem, đã mang đến làn gió tươi mới cho phong trào bóng chuyền Hậu Giang.

Phong trào bóng chuyền tỉnh nhà đang ngày càng phát triển.   

Dạo quanh một vòng từ thành thị đến nông thôn, sẽ không khó để tìm gặp những nhóm nam, nữ thanh niên, trung niên tham gia chơi bóng chuyền. Trên gương mặt các thành viên đều rạng ngời, phấn khởi, tràn đầy niềm vui khi vừa được rèn luyện sức khỏe, thỏa đam mê. Em Trần Văn Trường, ở ấp 5, xã Vĩnh Thuận Đông, huyện Long Mỹ, cho biết: “Em lựa chọn bóng chuyền tập luyện hàng ngày gần 2 năm nay, vì môn này gần gũi, dễ chơi, nhất là đối với lứa tuổi học sinh. Sức khỏe của em nhờ đó cũng được cải thiện nhiều, tinh thần đồng đội, tập thể thêm gắn kết”.

Bóng chuyền là môn thể thao quen thuộc, phát triển ở Hậu Giang từ hàng chục năm qua, ngay cả trong những năm tháng chiến tranh. Chỉ cần khoảng đất trống, hai cọc trụ, một lưới chắn và quả bóng là nhiều người được thỏa sức thi đấu. Ở thị xã Long Mỹ, hầu hết các xã, phường đều thành lập câu lạc bộ bóng chuyền, đáp ứng tốt nhu cầu tập luyện của người dân. Đồng thời, thị xã thường xuyên tổ chức những giải đấu giao hữu, vừa va chạm lại thêm cơ hội khơi dậy tiềm năng phong trào.

Kết quả cho sự quan tâm, đầu tư đúng mức này là thị xã Long Mỹ đã mang về giải nhất cả hai nội dung nam, nữ tại Giải bóng chuyền nam, nữ vô địch tỉnh vừa qua, khẳng định sức mạnh vốn có của mình ở môn thể thao này. Ông Dương Văn Khiêm, Tổ trưởng Tổ nghiệp vụ thể thao, Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao thị xã Long Mỹ, chia sẻ: “Bên cạnh bóng đá, bóng chuyền là thế mạnh của địa phương nhiều năm qua và chúng tôi luôn nỗ lực duy trì điều này. Nguồn vận động viên địa phương phát triển từ cơ sở, một số em có tiềm năng còn được gửi đào tạo, nên khi chúng tôi cần là sắp xếp công việc về hỗ trợ ngay”.

Hiện tại, bóng chuyền còn phát triển mạnh trong học đường, khi các trường đều thành lập được câu lạc bộ, tạo sân chơi cho cán bộ, giáo viên lẫn học sinh. Các trường luôn trang bị đầy đủ bóng, lưới để học sinh chơi miễn phí, nhờ đó tuyển chọn nhiều tiềm năng vào đội tuyển. Còn các sở, ban, ngành tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh cũng cho thấy nhiều sự quan tâm để phát triển phong trào chung. Minh chứng là các giải đấu đều tổ chức lồng ghép môn bóng chuyền. Còn nhớ Đại hội khỏe “Vì an ninh Tổ quốc” lần thứ IV năm 2019 vừa qua, do Công an tỉnh tổ chức trong 8 môn thi đấu, bóng chuyền vẫn được góp mặt.

Theo thượng tá Lê Bá Răng, Phó trưởng Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị, Công an tỉnh, những môn thể thao được tổ chức tại Đại hội đều phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị. Bóng chuyền là môn được các cán bộ, chiến sĩ tập luyện thường xuyên. Nên khi đưa vào tổ chức tại Đại hội sẽ giúp nâng cao chất lượng thi đấu, tạo nên sân chơi lành mạnh, bổ ích. Từ đây, Công an tỉnh sẽ lựa chọn những tập thể, cá nhân có tiềm năng để phát triển, chuẩn bị cho nhiều mục tiêu mới.

Theo đánh giá, phong trào bóng chuyền Hậu Giang đang có nhiều điều kiện tốt để phát triển khi nhận được sự quan tâm, ủng hộ, đồng lòng của các cấp chính quyền địa phương, người dân. Thực tế, trong bóng chuyền phong trào Hậu Giang cũng sở hữu khá nhiều vận động viên giỏi, có triển vọng, đủ sức cạnh tranh thành tích. Quan trọng là ngành thể thao phát hiện ra nhân tố đó để bồi dưỡng lên tầm cao mới; không ngừng nâng chất, củng cố phong trào bóng chuyền cả về số lượng lẫn chất lượng ngay từ các câu lạc bộ… Với thế hệ kế thừa trẻ, có niềm đam mê, nhiệt huyết, tiềm năng đầy sự tiến bộ, giàu lòng cống hiến, bóng chuyền Hậu Giang vững tin vào một sự khởi sắc mới.

Ông Phạm Văn Tài, huấn luyện viên trưởng đội bóng chuyền nữ Hậu Giang, chia sẻ: “Thông thường, tôi cho các huyện mượn vận động viên thi đấu một số giải nhằm tăng cơ hội cọ xát, học hỏi, va chạm nâng cao trình độ. Tôi mong muốn tỉnh nhà sẽ tổ chức nhiều hơn các giải đấu bóng chuyền mang tầm quy mô, để ban huấn luyện có thể lựa chọn những vận động viên chất lượng bổ sung vào đội tuyển”.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>