Họp báo giải Marathon quốc tế “Mekong delta marathon” Hậu Giang tại Thành phố Hồ Chí Minh

10/07/2020 | 19:16 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 10-7, tại Khách sạn Mai House, Thành phố Hồ Chí Minh, ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang, chủ trì họp báo cung cấp thông tin Giải Marathon quốc tế “Mekong delta marathon” tỉnh Hậu Giang năm 2020. Buổi họp báo có sự tham gia của nhiều lãnh đạo sở, ban, ngành tỉnh Hậu Giang và hơn 30 cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang, phát biểu tại buổi họp báo diễn ra ở Thành phố Hồ Chí Minh vào chiều ngày 10-7.

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức đã thông tin về quy mô, số lượng, cung đường chạy; nơi lưu trú cho vận động viên, báo chí tham gia tuyên truyền; giải đáp nhiều câu hỏi của đại diện các nhóm chạy, các nhà báo về điều kiện dành cho vận động viên tham dự và báo chí tác nghiệp. Giải chính thức diễn ra vào ngày 30-8 tại Hậu Giang với 4 cự ly: 5km, 10km, 21km và 42km và có 4 đường chạy chính thức. Dự kiến thu hút trên 6.500 vận động viên tham gia. Giải năm nay không đơn thuần là một giải chạy, mà nâng cấp lên thành lễ hội thể thao, du lịch Mekong delta marathon, được luân phiên tổ chức tại các tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). “You shine Mekong Delta rise” (tạm dịch: Tỏa sáng cá nhân để phát triển ĐBSCL) thông điệp của giải chạy năm nay. Lần thứ II này, giải tiếp tục dành cho tất cả công dân trong và ngoài nước yêu thích chạy bộ, có đầy đủ sức khỏe, được tổ chức với nhiều nội dung mới, hướng đến trải nghiệm cá nhân của các vận động viên và truyền tải thông điệp “Mỗi vận động viên chạy - Một cây xanh được trồng”. Điểm mới của giải lần này là các cung đường được thiết kế mới lạ, tạo cho vận động viên có những trải nghiệm mới mẻ thú vị, nhưng an toàn với miền quê sông nước Hậu Giang.

Ông Đồng văn Thanh (thứ 2 từ phải qua), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang, giới thiệu mẫu áo, huy chương và số đeo cho vận động viên của giải.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức giải, nhấn mạnh: “Chúng tôi xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện sớm, có kiểm tra, giám sát, đảm bảo cho giải diễn ra an toàn, chu đáo, đúng ý nghĩa, mục đích đề ra. Kỳ vọng của tỉnh là giải này sẽ trở thành lễ hội thể thao - du lịch; từng bước xây dựng thói quen chạy bộ không chỉ trở thành lối sống của người dân Hậu Giang mà còn có sức lan tỏa khu vực, cả nước và quốc tế. Từ giải này cũng là cơ hội để giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất, người Hậu Giang đến với bạn bè khắp nơi. Xin được cảm ơn các cơ quan thông tấn, báo chí thời gian qua đã đưa tin về giải và tới đây hy vọng sẽ có sự hỗ trợ, hỗ trợ thông tin nhiều hơn nữa, để giải tạo được sự lan tỏa”.

Ban Tổ chức cung cấp và giải đáp những thông tin về giải được các cơ quan thông tấn, báo chí đặt ra.

Lần đầu tổ chức vào năm 2019, Giải “Mekong delta marathon” tỉnh Hậu Giang đã thu hút trên 4.000 vận động viên đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh, các đường bay thương mại quốc tế chưa được nối lại hoàn toàn nên số lượng vận động viên đến từ các nước có thể bị hạn chế tại giải năm nay, nhưng do có sự liên kết với các tỉnh, thành, nên tổng số vận động viên chuyên và không chuyên trong nước sẽ tăng cao hơn giải năm rồi.

Quang cảnh buổi họp báo ở khách sạn Mai House, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tin, ảnh: V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>