Hội khỏe thành công và chất lượng

04/11/2019 | 07:46 GMT+7

Sau 4 ngày tranh tài sôi nổi, Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh Hậu Giang lần thứ VII năm 2019, đã kết thúc cuối tuần qua. Dư vị về một kỳ HKPĐ thành công, chất lượng vẫn còn đọng lại trong lòng nhiều người.

Ông Nguyễn Văn Tiến (trái), Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, trao bằng khen cho đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành A - đơn vị đoạt giải nhất toàn đoàn tại kỳ Hội khỏe.

Với tinh thần “Nhanh hơn, cao hơn, xa hơn”, HKPĐ tỉnh Hậu Giang lần thứ VII đã để lại dấu ấn của sức trẻ, sự phát triển đáng ghi nhận của thể thao học đường. Các vận động viên (VĐV) luôn nỗ lực hết tinh thần, ý chí, khả năng để cống hiến cho khán giả một phong cách thi đấu trung thực, sinh động, đẹp mắt. Không ít VĐV tuy còn nhỏ tuổi, lần đầu tham gia HKPĐ nhưng đã chứng tỏ bản lĩnh, tâm lý vững vàng và sự tự tin để mang về những tấm huy chương xứng đáng. VĐV Nguyễn Thị Ngọc Giàu, đơn vị huyện Phụng Hiệp, giải nhì môn đá cầu, chia sẻ: “Nhờ các thầy hướng dẫn tận tình, em cũng dành nhiều thời gian tập luyện nên mới mang về kết quả tốt. Em rất vui bởi nhờ HKPĐ mà bản thân đúc kết kinh nghiệm cần thiết, phát huy tối đa sở trường và quen thêm nhiều bạn mới ”.

Các VĐV đã làm cho những người theo dõi HKPĐ được sống trong một không khí thể thao học đường tưng bừng, đoàn kết, ấn tượng và trong sáng. Góp phần cổ vũ phong trào rèn luyện thân thể trong nhà trường cũng như toàn xã hội. Qua đây sẽ phát hiện, ươm mầm các năng khiếu thể thao thành tích cao tỉnh nhà.

Theo đánh giá từ Ban tổ chức, VĐV tham gia HKPĐ năm nay có nhiều tiến bộ trong thi đấu, khoảng cách về trình độ giữa các đoàn được rút ngắn. Các tập thể, cá nhân có sự bứt phá trong kỹ thuật, thể lực và chiến thuật. Nhiều đoàn đã thể hiện rõ ưu thế ở bộ môn thi đấu của mình. Thành phố Vị Thanh mạnh ở môn bóng bàn, cờ vua; huyện Châu Thành A môn đẩy gậy, bóng đá… các địa phương đều rất quan tâm trong việc đầu tư tập luyện cho VĐV, nên chất lượng thi đấu được nâng lên so với kỳ HKPĐ trước. Nhờ có bước chuẩn bị chủ động, nên nhiều trận đấu diễn ra hấp dẫn, kịch tính, khá cân sức mang đến khoảnh khắc ấn tượng cho người xem.

Ông Nguyễn Hoàng Nam, Phó phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành A, chia sẻ: “Vươn lên ngôi nhất toàn đoàn tại HKPĐ lần này bắt nguồn từ sự quan tâm của lãnh đạo, phối hợp nhịp nhàng giữa các trường, huấn luyện viên, VĐV. Sau khi tổ chức HKPĐ cấp huyện, chúng tôi nhanh chóng lựa chọn những gương mặt tiềm năng để tham dự cấp tỉnh, đặc biệt là nắm bắt, phát huy hiệu quả môn thế mạnh. Các em được ban huấn luyện hướng dẫn cụ thể chiến thuật, giáo án riêng, đề ra kế hoạch rõ ràng”.

HKPĐ là cơ hội để thể thao Hậu Giang lan tỏa, tạo hiệu ứng có chiều sâu đến các VĐV tham gia, người dân theo dõi trận đấu. Đây được xem là đòn bẩy để thúc đẩy phong trào luyện tập thể dục thể thao trong Nhân dân, cũng như xây dựng lực lượng, phát triển thể thao thành tích cao. Ông Phạm Văn Tài, huấn luyện viên môn bóng chuyền Hậu Giang, chia sẻ: “Bản thân tôi cũng đến theo dõi một số trận đấu của môn bóng chuyền, với hy vọng tìm kiếm được những gương mặt tiềm năng để ươm mầm và phát triển, tạo nguồn cho địa phương. Mỗi em có những tố chất riêng, quan trọng là cần làm thế nào để tài năng được phát huy một cách đúng lúc, hiệu quả”.

Bên cạnh nhiều kết quả tích cực đã đạt được, HKPĐ năm nay vẫn còn tồn tại những khó khăn, hạn chế nhất định về điều kiện cơ sở vật chất; sân bãi thi đấu vài nơi thiết kế chưa đảm bảo theo yêu cầu; một số đơn vị không tham gia hết 8 môn thi đấu; nội dung thi đấu rất ít VĐV… Ông Nguyễn Văn Hiền, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, chia sẻ: “Tôi hy vọng các đoàn có thể nhìn nhận được những hạn chế còn tồn tại để khắc phục, quan tâm, chỉ đạo sâu sát hơn nữa nhằm nâng cao chất lượng nguồn lực. Các trường cần chú trọng công tác giáo dục thể chất trong nhà trường, có kế hoạch tập luyện và đầu tư đúng mức để giúp các em phát huy tối đa tiềm năng, tố chất”.

Hội khỏe lần này cũng là tiền đề quan trọng để lựa chọn lực lượng tham gia HKPĐ toàn quốc năm 2020 - đấu trường thể thao học đường quốc gia.

Huyện Châu Thành A giành giải nhất toàn đoàn

 

(HG) - HKPĐ tỉnh Hậu Giang lần thứ VII năm 2019, có sự tham dự của 8/8 phòng giáo dục và đào tạo huyện, thị xã, thành phố, với tổng số 1.991 người (trong đó có 1.656 VĐV). Các VĐV cùng nhau tranh tài 8 môn bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, đá cầu, cờ vua, điền kinh và đẩy gậy. Với thành tích 46 huy chương vàng, 38 huy chương bạc và 14 huy chương đồng, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành A giành giải nhất toàn đoàn và nhận được Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Xếp ở vị trí thứ hai là thành phố Vị Thanh với 43 vàng, 25 bạc và 35 đồng; huyện Phụng Hiệp giành vị trí thứ 3 với 16 vàng, 31 bạc và 24 đồng.

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>